Tin mới

Thủ tướng Hàn bị chỉ trích "hèn nhát, vô trách nhiệm"

Chủ nhật, 27/04/2014, 18:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi xin từ chức vì thảm họa chìm phà, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won nhận không ít lời chỉ trích từ các lãnh đạo của Đảng đối lập Dân dủ liên minh chính trị mới. Họ cho rằng, hành động của ông Chung “hoàn toàn vô trách nhiệm” và "hèn nhát".

(Tinmoi.vn) Sau khi xin từ chức vì thảm họa chìm phà, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won nhận không ít lời chỉ trích từ các lãnh đạo của Đảng đối lập Liên minh Chính trị Mới vì Dân chủ. Họ cho rằng, hành động của ông Chung “hoàn toàn vô trách nhiệm” và "hèn nhát".

Theo tin tức trên tờ Yonhap, các lãnh đạo của đảng đối lập Liên minh Chính trị Mới vì Dân chủ đã chỉ trích việc từ chức của Thủ tướng Hàn Quốc và cho đây là hành động “hoàn toàn vô trách nhiệm” và "hèn nhát".

Cụ thể, ông Ahn Cheol-soo – lãnh đạo Đảng đối lập Liên minh Chính trị Mới vì Dân chủ chỉ trích hành động từ chức của Thủ tướng Chung là “không chỉ vô trách nhiệm mà còn hèn nhát”.

“Thủ tướng và Nội các phải là những người đầu tiên dốc toàn lực quản lý tình hình. Thái độ có trách nhiệm là nói lời xin lỗi người dân sau đó hành động ngay theo như lời đã hứa”, ông Ahn nói.

Từ chức, Thủ tướng Hàn bị chỉ trích hèn nhát, vô trách nhiệm

Thủ tướng Hàn xin từ chức.

Cũng theo ông Ahn, không chỉ Thủ tướng Chung Hong-won mà ngay cả Tổng thống Park Geun-hye cũng cần phải nói lời xin lỗi và chịu trách nhiệm về thảm họa này.

“Một lời xin lỗi chân thành từ Tổng thống ít nhất cũng sẽ tạo được sự tin tưởng và là niềm an ủi đỗi với các gia đình có nạn nhân trong thảm họa chìm phà”, ông Ahn ý kiến.

Gia đình các hành khách mất tích trên phà Sewol và dư luận Hàn Quốc có những phản ứng trái ngược về quyết định từ chức đột ngột của ông Chung. Nhiều người tỏ ra khó hiểu: "Ông ấy nghĩ gì mà từ chức trong tình hình này?". Có người lại cho rằng, ông phải chịu trách nhiệm tới khi vụ việc kết thúc, kể cả ông làm đúng hay sai. 

Trước đó, khi xảy ra vụ chìm phà thảm khốc, ông Chung từng bị các thân nhân la ó phản đối, thậm chí ném chai nước khi ông tới hiện trường.

Trong cuộc họp báo được phát trên truyền hình sáng nay, ông xin lỗi các thân nhân hành khách phà Sewol vì cách xử lý của chính phủ với thảm họa, đồng thời xin từ chức.

Phà Sewol xảy ra sự cố bị khi đang trên đường tới đảo Jeju từ cảng Incheon, phía tây Seoul với 476 hành khách trên khoang. Đến thời điểm hiện tại, 187 người được xác định đã tử vong và 115 người vẫn mất tích. Phần đông hành khách là các học sinh một trường trung học phổ thông đang trong chuyến dã ngoại. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc phà bị bẻ lái đột ngột và chậm trễ trong khâu xử lý sau đó.

H.M (TH) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news