Tin mới

Thủ tướng Thái Lan: Dù có phải chi bao nhiêu tiền thì mạng sống mới là điều quan trọng nhất

Thứ ba, 10/07/2018, 11:11 (GMT+7)

Thủ tướng Thái Lan khẳng định: “Dù chúng ta có tiêu tốn bao nhiêu, cũng sẽ không một ai phàn nàn về chuyện đó. Sinh mạng là quan trọng hơn hết.”

Thủ tướng Thái Lan khẳng định: “Dù chúng ta có tiêu tốn bao nhiêu, cũng sẽ không một ai phàn nàn về chuyện đó. Sinh mạng là quan trọng hơn hết.”

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã gặp các gia đình của các thành viên đội bóng nhí gần khu vực hang động hôm thứ Hai (9/7). Ông nói, “Dù chúng ta có phải chi bao nhiêu tiền, không ai phàn nàn về điều đó. Mạng sống là quan trọng nhất”. Đoạn video về chuyến thăm đã được Văn phòng Thủ tướng công bố.

Văn phòng của Thủ tướng Chính phủ Thái Lan đã công bố đoạn video ghi lại cuộc gặp mặt giữa Thủ tướng Prayut và các gia đình.

Kết thúc 2 ngày giải cứu, tổng cộng 8 thành viên của đội bóng nhí Wild Boar đã được đưa ra khỏi hang động Tham Luang an toàn. Sau khi ra khỏi hang, toàn bộ 8 thành viên đã được đưa tới bệnh viện địa phương Chiangrai bằng trực thăng chuyên dụng.

Nhân viên cứu hộ tại hang cho biết những cậu bé đã được đeo mặt nạ dưỡng khí kín mặt, mặc các bộ quần áo giữ nhiệt toàn thân nhằm giữ ấm cơ thể, vì nước rất lạnh và những đứa trẻ “rất gầy”. Thợ lặn người Đan Mạch, anh Ivan Karadzic, người trực tại “Trại số 6” để hỗ trợ các thợ lặn cứu hộ, cho biết cuộc giải cứu trong ngày đã được “thực hiện suôn sẻ hơn ngày hôm qua”, có thể do mực nước đã giảm nhiều trong hệ thống hang.

Trước đó vào ngày 29/6, Thủ tướng Thái lan đã tới khu vực đang tiến hành tìm kiếm đội bóng nhí.

Các bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai cho biết, các em nhỏ được giải cứu từ hôm Chủ nhật thuộc nhóm tuổi từ 12-16. Điều này có nghĩa là huấn luyện viên vẫn ở lại trong hang cùng nhóm các cầu thủ nhí cuối cùng được giải cứu trong ngày hôm nay.

Theo phóng viên của The Guardian, sáng hôm nay nhóm 4 cầu thủ nhí đầu tiên đã hỏi xin bánh mì và sô-cô-la, và yêu cầu của các em đã được bác sĩ đồng ý. Các em vẫn phải đeo kính râm trong phòng bệnh, và không được xem TV do bác sĩ sợ những hình ảnh trên TV sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các em.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đã lắp đặt đường dây điện thoại để các em nhỏ có thể thoải mái liên lạc với ba mẹ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news