Tin mới

Thủ tướng Thái Lan hứng nhận chỉ trích vì vạ miệng vụ giải cứu đội bóng

Thứ năm, 05/07/2018, 09:47 (GMT+7)

Trong nhiệm vụ giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang, Thủ tướng Thái Lan đã phái hứng chịu chỉ trích của cộng đồng mạng khi nói rằng nơi đây có thể sẽ trở thành một điểm thu hút du khách.

Trong nhiệm vụ giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang, Thủ tướng Thái Lan đã phái hứng chịu chỉ trích của Cộng đồng mạng khi nói rằng nơi đây có thể sẽ trở thành một điểm thu hút du khách.

Kết quả hình ảnh cho thu tuong thai lan giai cuu doi bong thai lan

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tới hiện trường chỉ đạo giải cứu đội bóng.

Theo CNN, trong khi các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực ngày đêm để giải cứu 12 cậu bé và trợ lý huấn luyện viên,Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm 3/7 lại bất ngờ nói rằng, hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai phía bắc "có thể trở nên nổi tiếng trên toàn quốc và khắp thế giới".

"Cuối cùng đây sẽ trở thành một điểm du lịch quan trọng. Vì vậy, chúng tôi phải đưa ra các biện pháp (an toàn) để đáp ứng các hoạt động du lịch", Thủ tướng Thái Lan nói trong đoạn video phát trực tiếp trên Facebook.

Hình ảnh Bão sắp tràn đến hang Tham Luang: Vua Thái ra lệnh gấp rút giải cứu đội bóng số 2

Hang Tham Luan là khu vực dễ bị ngập úng vào mùa mưa kéo dài từ tháng 7 - 11. Đây còn là một quần thể hang động nổi tiếng ở Thái Lan trải dài 10 km với nhiều hang động có chiều cao và độ sâu khác nhau.

Trước đây giới chức Thái Lan chưa có một tấm bản đồ chi tiết về hang Tham Luang, nhưng sau hoạt động giải cứu quy mô lớn cho đội bóng Lợn hoang, "chúng ta nên có một sơ đồ tốt hơn để đảm bảo an toàn", Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nói thêm.

Ngay sau khi được đăng tải, chia sẻ của Thủ tướng Thái Lan đã gây nên sự phẫn nộ trên cộng đồng mạng. "Sao có thể thế được. Sao ông không tập trung vào những đứa trẻ?", một cư dân mạng Thái Lan viết.

Người dùng Facebook Zafra Hill chỉ trích: "Các vị nên ngừng nói về điểm du lịch và đưa lũ trẻ ra khỏi cái hang đó".

"Thật sao? Thu hút khách du lịch vì điều gì, đến để chứng kiến nỗi đau của mọi người à?", người dùng Facebook Kensani Mangena viết.

"Thật đáng hổ thẹn.... Hãy đưa lũ trẻ ra ngoài đi", một người dùng Facebook khác nhấn mạnh.

Liên quan đến việc giải cứu đội bóng, ngày 4/7, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã yêu cầu chính phủ và lực lượng cứu hộ nhanh chóng xúc tiến kế hoạch đưa 13 thầy trò đội bóng Lợn Hoang khỏi hang Tham Luang Nang Non.

"Nhà vua chỉ đạo rằng mọi nhân viên cứu hộ phải nỗ lực đưa các em ra khỏi hang sớm nhất có thể. Nếu mực nước giảm nhanh và dòng chảy yếu đi, việc đưa các em di chuyển ra khỏi hang sẽ khả thi hơn", Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon dẫn lời nhà vua.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news