Tin mới

Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng 3 cho các VĐV giành HCV ASIAD 18

Thứ hai, 03/09/2018, 21:36 (GMT+7)

Chiều 3/9, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước tới các vận động viên đạt thành tích cao tại Asiad 2018.

Chiều 3/9, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước tới các vận động viên đạt thành tích cao tại Asiad 2018.

Thủ tướng động viên Quang Hải vì đá hỏng quả 11m - Ảnh 1.

Thủ tướng tại buổi gặp gỡ với đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh Chinhphu.vn

Chiều 3/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (Asiad 18). Tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh: “Chiến thắng lớn nhất là chiến thắng trong lòng người hâm mộ của Việt Nam”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, có thể nói, đoàn thể thao đã hành động với ý chí khát vọng của thể thao Việt Nam, đặc biệt thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng tự hào của dân tộc ta, quyết tâm đạt được kết quả.

Thủ tướng cho rằng thành tích vừa qua đã vì màu cờ sắc áo, thể hiện quyết tâm của đoàn Thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao ta đạt giải lớn của châu lục. Đó là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vào bán kết. Đây là đội bóng duy nhất của Asean vào bán kết. Đây là một niềm vui lớn của đoàn thể thao Việt Nam

Thủ tướng cũng động viên cầu thủ Quang Hải: “Tất cả cầu thủ trên thế giới đều có lúc đá ra ngoài hết chứ đâu phải Quảng Hải”.

Điểm lại một số môn đạt thành tích cao như môn điền kinh, đua thuyền… đạt huy chương vàng, Thủ tướng cho hay thành tích trên là xuất sắc trên tinh thần đoàn kết quyết thắng của HLV, VĐV Việt Nam đồng thời Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn đến những tấm gương như HLV Park Hang-seo, HLV trưởng môn đua thuyền Việt Nam và nhiều HLV khác đã làm cho không khí những ngày qua của đất nước hết sức sôi động.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước tới các vận động viên đạt thành tích cao tại Asiad 2018.

7 VĐV giành HCV tại Asiad 2018 được trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước là: Bùi Thị Thu Thảo (môn điền kinh), Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam (môn Pencak Silat) và 4 vận động viên của môn Rowing nữ: Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo.

Trao Huân chương Lao động hạng 3 cho các VĐV giành HCV ASIAD 18 - Ảnh 1.

Thủ tướng trao Huân chương Lao động cho võ sỹ Trần Đình Nam. Ảnh: VTC News

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đội tuyển bóng đá nam.

Trong buổi tuyên dương, Thủ tướng cũng tặng quà cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn và 23 vận động viên đại diện cho các HLV, VĐV xuất sắc.

photo-1

Thủ tướng chúc mừng thành công của HLV Park Hang Seo cùng đội Olympic Việt Nam. Ảnh: VTC News

Thủ tướng nhìn nhận, đoàn đã thi đấu với ý chí, khát vọng của thể thao Việt Nam, đặc biệt, thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc cao, văn hóa dân tộc. Không có tiếng kêu ca nào về đoàn thể thao Việt Nam về đạo đức, lối sống tại đại hội này.

Kết luận tại buổi lễ, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm từ ASIAD lần này để có biện pháp duy trì và phát triển thành tích đạt được, phát huy thế mạnh, tiếp tục đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news