Tin mới

Thua bạc, "quý tử" dựng màn kịch bị bắt cóc để tống tiền chính bố đẻ

Thứ tư, 22/08/2018, 14:27 (GMT+7)

Thua cờ bạc không có tiền trả, Nguyễn Đức Thắng (22 tuổi, Vĩnh Long) giả bị bắt cóc rồi đòi 90 triệu đồng tiền chuộc từ chính bố đẻ của mình.

Thua cờ bạc không có tiền trả, Nguyễn Đức Thắng (22 tuổi, Vĩnh Long) giả bị bắt cóc rồi đòi 90 triệu đồng tiền chuộc từ chính bố đẻ của mình.

Dân Trí, trưa 20/8, công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Tuấn (52 tuổi, ngụ xã Phú Lộc, huyện Tam Bình) về việc con của ông là Nguyễn Đức Thắng (22 tuổi) bị bắt cóc. Bọn bắt cóc đòi 90 triệu đồng tiền chuộc.

Sau khi điều tra, cảnh sát xác định thông tin bắt cóc là do con trai của ông Tuấn hoang báo.

Nguyễn Đức Thắng tại cơ quan công an.

Tri thức trực tuyến đưa tin, tại cơ quan công an, Thắng khai do nợ tiền cờ bạc nên đã nhờ người thông báo cho cha là mình bị bắt cóc rồi đòi 90 triệu đồng để trả nợ.

Ngoài ra, nam thanh niên này còn cho biết cũng với “chiêu” trên, anh ta đã nhiều lần lừa ông Tuấn lấy số tiền gần 1 tỷ đồng.

Trước Thắng cũng đã có rất nhiều thanh niên sử dụng “chiêu thức” này để có tiền ăn chơi.

Ngày 12/9/2017, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt giữ Nguyễn Văn Mạch (20 tuổ) để điều tra về làm rõ hành vi trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, để có tiền ăn chơi, Mạch đã dùng chiếc điện thoại trộm cắp được nhắn vào số của mẹ ruột giả bị bắt cóc đòi 50 triệu đồng tiền chuộc.

Năm 2016, Công an tỉnh Đồng Nai bắt 4 đối tượng: Lê Nguyễn Long Huy, Thạch Phol, Nguyễn Anh Vũ và Trần Huy Đức về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 4 người này đã dàn cảnh Huy bị bắt cóc để cưỡng đoạt của cha mẹ Huy 1 tỷ đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news