Tin mới

Thừa Thiên - Huế: Nữ bệnh nhân sau khi mổ ruột thừa bất ngờ sốc thuốc, tử vong

Thứ năm, 20/12/2018, 10:15 (GMT+7)

Sau khi phẫu thuật ruột thừa, bệnh nhân nữ bất ngờ có dấu hiệu bị sốt nhiễm trùng. Sau khi uống kháng sinh, bệnh nhân nguy kịch và tử vong.

Sau khi phẫu thuật ruột thừa, bệnh nhân nữ bất ngờ có dấu hiệu bị sốt nhiễm trùng. Sau khi uống kháng sinh, bệnh nhân nguy kịch và tử vong.

Tri Thức Trực TuyếnVOV đưa tin, ngày 19/12, ông Lê Đình Thao, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) xác nhận việc một nữ bệnh nhân điều trị tại cơ sở đã tử vong do bị sốc phản vệ sau khi uống thuốc kháng sinh.

Theo đó vào khoảng 15h ngày 8/12 nữ bệnh nhân 32 tuổi trú tổ dân phố Liễu Nam, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế được người nhà đưa đến nhập viện tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà với triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa.

 Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ đã cho bệnh nhân sử dụng 3 loại kháng sinh. Đến sáng 14/12, sau quá trình phẫu thuật, bệnh nhân tiến triển tốt, sức khỏe ổn định và dự kiến cho xuất viện. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, bệnh nhân bị sốt và có triệu chứng ngứa, nóng trong người.

Ngay sau đó các bác sĩ khoa ngoại của Trung tâm Y tế  thị xã Hương Trà đã hội chẩn và cho bệnh nhân uống một loại kháng sinh. Sau khi uống thuốc, bệnh nhân bị sốc thuốc, nguy kịch đến tính mạng nên được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, tuy nhiên bệnh nhân đã không qua khỏi.  

Liên quan đến vụ việc trên, ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bệnh nhân này bị dị ứng thuốc, khi uống thuốc thì bị sốc phản vệ.

Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã làm báo cáo sơ bộ gửi Sở Y tế tỉnh,đồng thời cử cán bộ đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news