Tin mới

Thực hư tác dụng làm đẹp "thần kỳ" của mặt nạ tinh trùng

Thứ hai, 16/03/2015, 13:46 (GMT+7)

Thời gian gần đây, nhiều chị em phụ nữ rỉ tai nhau về việc đắp mặt nạ tinh trùng tươi để làm đẹp. Vậy thực hư tác dụng "thần kỳ" của loại mặt nạ này như thế nào.

 

Thời gian gần đây, nhiều chị em phụ nữ rỉ tai nhau về việc đắp mặt nạ tinh trùng tươi để làm đẹp. Vậy thực hư tác dụng "thần kỳ" của loại mặt nạ này như thế nào.

Theo chia sẻ của chuyên gia da liễu Phan Thu Hà (Viện Da liễu) đăng tải trên Eva.vn,  "Tinh trùng của nam giới chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như  a-uoxít ascorbic (vitamin C) và vitamin B12 có thể làm trẻ hóa làn da phụ nữ. Vitamin C giúp nuôi dưỡng các chuỗi protein trong collagen giúp liên kết các mô tế bào. Đây cũng là chất chống oxy hóa, giúp thải bớt các động tố trong cơ thể. Giúp  da mặt vào giảm đi những nếp nhăn và làm căng da mặt.

                              

Đắp mặt nạ tinh trùng chưa qua xử lý sàng lọc gây nguy cơ nhiễm các bệnh nguy hiểm (ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, để các chất này phát huy tác dụng phải trải qua quá trình lọc rửa tinh trùng có khoa học, đầy đủ các trang thiết bị đúng tiêu chuẩn. Mỹ phẩm được làm từ tinh trùng đã phải qua quá trình tinh chế thành dược liệu dùng trong hóa mỹ phẩm.

Đó cũng là ý kiến của BS Trần Hoàng Oanh, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội. “ Mỹ phẩm làm bằng tin trùng đã có ở một số nơi trên thế giới. Tuy nhiên, xin khẳng định tất cả các loại sản phẩm đó đều đã qua xử lý để loại bỏ các chất gây hại. Còn không có cách làm đẹp bằng "tinh trùng tươi" như mọi người đồn đại”.

Theo thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Long – Nguyên Trưởng khoa Da liễu (Bệnh viện Trung ương Huế) cho hay, bản thân ông chưa bao giờ đọc bất cứ một tài liệu, y văn nói chung và tài liệu da liễu nói riêng nói về việc đắp mặt nạ bằng tinh trùng. Có chăng chỉ là lời đồn thổi của chị em khát khao làm đẹp.

“Ví dụ đơn giản vitamin C có nhiều trong hoa quả, trái cây, nhưng không hẳn loại trái cây nào cũng đều đắp lên mặt và có hiệu quả. Vậy nên chị em đừng tin vào phân tích giá trị dinh dưỡng của tinh trùng mà đắp lên mặt” – BS Long nói.

BS Long cho hay, một cơ sở khác để khuyến cáo chị em không nên áp dụng cách làm đẹp kỳ cục này là nếu người sử dụng tự ý dùng tinh trùng để bôi mặt, đắp mặt nạ để đẹp da, trị mụn, sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng.

Đặc biệt tinh trùng không rõ nguồn gốc có nguy cơ tiềm ẩn lây các loại bệnh rất nguy hiểm như lậu, giang mai, virus HIV, viêm gan B… Chưa kể đến việc dị ứng da do tinh trùng để quá lâu trong môi trường.

Xem video: Cách nấu chè bưởi ngon

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news