Tin mới

Thực nghiệm hiện trường vụ cướp xe chở vàng trị giá 15 tỷ ở Hà Nội

Thứ ba, 24/05/2016, 08:45 (GMT+7)

Nghi phạm tên Kiên, người được xác định đã gây ra vụ trộm xe chở vàng trị giá hơn 15 tỷ đồng ở Hà Đông. Ngay sau khi bị bắt, Kiên được dẫn giải để thực nghiệm hiện trường.

Nghi phạm tên Kiên, người được xác định đã gây ra vụ trộm xe chở vàng trị giá hơn 15 tỷ đồng ở Hà Đông. Ngay sau khi bị bắt, Kiên được dẫn giải để thực nghiệm hiện trường.

Theo nguồn tin riêng của PV báo Người Đưa Tin, sau gần 5 tháng triển khai công tác điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội và công an quận Hà Đông đã bắt được nghi phạm vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông vào ngày 7/1/2016.

Theo tiết lộ của cơ quan công an quận Hà Đông, nghi phạm tên Kiên, người được xác định đã gây ra vụ trộm xe chở vàng trị giá hơn 15 tỷ đồng của ông Vũ Đức Phi (Bế Văn Đàn - Hà Đông - Hà Nội) đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Ngay sau khi bị bắt, Kiên được dẫn giải trở lại trước cổng số nhà 77 Bế Văn Đàn (Hà Đông - Hà Nội) để thực nghiệm hiện trường.

Nghi phạm được áp giải lên chiếc xe ô tô đỗ cạnh hiện trường - Ảnh Hà Khê/ Trí thức trẻ

Khoảng 14h48 ngày 15/5, lực lượng cảnh sát hình sự đã dẫn giải nghi phạm trên chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi. Ngay lập tức, nghi phạm bị còng tay, đưa xuống trước cổng số nhà trên.

Tại đây, nghi phạm đã chỉ tay vào chỗ chiếc ô tô chở vàng đã đỗ trước khi nghi phạm lấy đi. Sự việc diễn ra rất nhanh, sau đó nghi phạm lại được dẫn giải lên xe để tiếp tục phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai.

Theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin, nghi phạm là một thanh niên ngoài 35 tuổi, cao khoảng 1m70, dáng thư sinh, có râu quai nón và khá điển trai. Dáng vẻ bên ngoài của nghi phạm có nhiều điểm tương đồng với thanh niên đội mũ, đeo khẩu trang lấy cắp chiếc xe chở vàng vào sáng 7/1/2016 mà camera của gia đình ông Vũ Đức Phi đã ghi lại.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Phụ nữ TP.HCM, ông Vũ Đức Phi - Chủ tiệm vàng Phi Đoan bị mất trộm, cho biết đã làm việc với bên công an.

"Tôi có nghe đối tượng đã bán đi nhiều rồi... Tôi mất khoảng hơn một yến vàng, chỉ nghe qua là hắn đã bán mấy cân cơ, thu hồi cũng được mấy phần rồi.

Bây giờ công an đang trong quá trình thu hồi, có nghĩa mình cũng để các bác làm chứ mình cũng không thể đi sâu được vào những chuyện ấy.

Về đối tượng trộm cắp thì mình biết rồi, còn thu hồi được bao nhiêu làm sao mình làm sao có thể giám sát, kè kè đi theo người ta xem thu được bao nhiêu", ông Phi chia sẻ.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, nhiều hàng xóm của gia đình ông Vũ Đức Phi tỏ ra bất ngờ khi nhìn thấy nghi phạm được dẫn giải về hiện trường.

"Nhìn anh ta khá đẹp trai, hiền lành vậy mà lại liều lĩnh đánh cắp chiếc xe chở đầy vàng ngay giữa ban ngày như vậy. Đúng là nhìn bên ngoài không nói lên được điều gì", người đàn ông này nói.

Cũng theo nguồn thông tin trên báo này, nghi phạm tên là Kiên, trú tại Xa La (Hà Đông - Hà Nội). Kiên hiện đang là đạo diễn làm việc cho một công ty truyền thông, từng tham gia sản xuất một số chương trình truyền hình.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]ryxMZB7dUo[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news