Tin mới

Thuê nhà ở được nửa năm, cặp đôi bất ngờ phát hiện máy quay lén chĩa thẳng giường ngủ

Thứ năm, 18/10/2018, 10:18 (GMT+7)

Sống được gần nửa năm trong căn hộ thuê ở Bắc Kinh, mới đây, người chồng bất ngờ phát hiện một chiếc máy quay lén được giấu trong phòng ngủ của họ.

Sống được gần nửa năm trong căn hộ thuê ở Bắc Kinh, mới đây, người chồng bất ngờ phát hiện một chiếc máy quay lén được giấu trong phòng ngủ của họ.

Vào ngày 11/9 vừa qua, tờ Shanghailist đưa tin, một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã phát hiện 1 lỗ nhỏ bất thường trên ổ cắm điện cạnh giường ngủ trong căn hộ cho thuê ở Bắc Kinh. 

Thấy vậy, họ đã dùng băng dính bịt kín lỗ này trước khi gọi công an đến làm việc.

Ngay hôm sau, mọi người cùng nhau tháo tung ổ điện ra và phát hiện camera siêu nhỏ, bộ nhớ 16GB được kết nối Wifi giấu cực khéo bên trong.

Cảnh sát kiểm tra camera giấu kín trong ổ điện của căn hộ. Ảnh: Shanghaiist

Chiếc camera chĩa thẳng vào giường và nó đã bí mật ghi lại hình ảnh của hai người trong căn phòng này kể từ ngày đầu tiên họ chuyển đến. Như vậy, cặp đôi này đã bị quay lén gần nửa năm trời mà không hề hay biết gì.

Theo đóm cặp đôi quyết định công khai câu chuyện này vì xâm phạm quyền riêng tư. Đầu tuần này, công ty tuyên bố họ đã hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra và sẽ tiến hành kiểm tra “nghiêm ngặt” hệ thống nhà cho thuê.

Được biết, đôi vợ chồng này đã thuê căn hộ kia thông qua Ziroom - một ứng dụng cho thuê nhà trực tuyến có quy mô lớn tại Trung Quốc. 

Sau sự cố này, Ziroom đã phải nhận những lời chỉ trích nặng nề. Theo như thông tin tìm hiểu, trước khi cặp vợ chồng kia chuyển đến, căn hộ đó đã từng là nơi sinh sống của nhiều người nên việc xác định ai là thủ phạm lén đặt camera là tương đối khó khăn.

Được thành lập từ năm 2011, Ziroom đã huy động được nguồn vốn lên tới 4 tỷ tệ (577 triệu USD) từ một số nhà đầu tư lớn như Tencent, vào hồi tháng 1.Đây là số tiền huy động lớn nhất đối với một công ty cho thuê nhà ở Trung Quốc. Tuy vậy, công ty này cũng đối mặt với nhiều vụ bê bối trong năm nay, trong đó có vụ một người phụ nữ kiện Ziroom vì cho rằng hàm lượng formaldehyde (có trong xác chết) quá cao trong căn hộ đi thuê khiến chồng cô tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news