Tin mới

Thuốc tăng lực có chứa bột thịt người của Trung Quốc gây xôn xao

Thứ sáu, 13/11/2015, 14:49 (GMT+7)

Những viên thuốc tăng lực có chứa bột thịt người xuất xứ từ Trung Quốc, được “con buôn” nhập lậu vào Hàn Quốc đã bị Hải quan nước này bắt giữ.

Những viên thuốc tăng lực có chứa bột thịt người xuất xứ từ Trung Quốc, được “con buôn” nhập lậu vào Hàn Quốc đã bị Hải quan nước này bắt giữ.

Đó là những tin tức chính trong đoạn video trích của VTV được đăng tải trên một tài khoản mạng xã hội Facebook mới đây.

Thông tin về thuốc chứa bột thịt người gây xôn xao.

Chỉ sau ít giờ được đăng tải, video đã nhận được nhiều lượt chia sẻ. Nội dung video cho biết, những viên thuốc này được tìm thấy trong hành lý các du khách và bưu phẩm quốc tế tại Hàn Quốc.

Những viên thuốc có chứa bột thịt người bị thu giữ.

Sau đó, nó được Hải quan Hàn Quốc xét nghiệm AD N và cho biết đó có thành phần là bột thịt người và nguồn gốc thuốc là từ Trung Quốc.

Được biết vụ việc này không phải mới xảy ra mà đã được VTV đăng tải từ khá lâu. Tuy nhiên, nó vẫn được Cộng đồng mạng chia sẻ.

Video:

[mecloud]rkYP25Bvx8[/mecloud]

Trước đó, hồi tháng 5/2015, báo Kiến Thức cũng dẫn lại video gây xôn xao này kèm thông tin: “Đây là những viên thuốc được chế từ thịt trẻ sơ sinh ở vùng Đông Bắc Trung Quốc. Những viên thuốc này được cho là tăng sinh lực và khả năng tình dục.”

Tờ báo này tiếp tục dẫn lời hải quan Hàn Quốc: “Thi thể những đứa bé đã chết bị sấy khô trên lò trước khi bị nghiền thành bột. Giới chức hải quan Hàn Quốc từ chối tiết lộ chính xác những đứa trẻ từ đâu ra hoặc ai chịu trách nhiệm làm ra các viên thuốc thịt người trên.”

Thông tin về thuốc tăng lực có thành phần là bột thịt người từ Trung Quốc không phải mới được phát hiện.

Năm 2012, báo Việt Nam Net dẫn theo thông tin đăng tải trên báo ABCnews và Sideshow cũng đưa tin về những viên thuốc “thịt người” này.

Tờ này dẫn thông tin trên đài truyền hình SBS của Hàn Quốc cáo buộc các công ty dược Trung Quốc phối hợp với các phòng khám nạo phá thai để tạo ra những viên thuốc từ bào thai đã chết. Bộ phim tài liệu được chiếu trên đài SBS cũng cho biết, thử nghiệm ADN cho thấy thuốc được làm từ bột thịt người.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news