Tin mới

Thưởng nóng 5 tỷ cho người phát hiện "Kho báu thế kỷ"

Chủ nhật, 17/01/2016, 10:58 (GMT+7)

Một người đàn ông đã được thưởng hai triệu kroner (khoảng 5 tỷ VNĐ) vì đã tìm được "kho báu thế kỷ" tại Cộng hòa Séc gồm 700 đồng tiền thời trung cổ.

Một người đàn ông đã được thưởng hai triệu kroner (khoảng 5 tỷ VNĐ) vì đã tìm được "kho báu thế kỷ" tại Cộng hòa Séc gồm 700 đồng tiền thời trung cổ.

[mecloud]oTR5phzJbk[/mecloud]

Khó báu được một người đào đường phát hiện vào tháng 10/2015, tuy nhiên, đến nay Bảo tàng Tomasz Liberec mới công bố.

Phòng Trưng bày - tuyên truyền của Bảo tàng Đông Bohemian đã gửi một văn bản báo cáo tới thành phố Pardubice, Cộng hòa Séc về một kho báu gồm 700 đồng tiền thời trung cổ vừa được tìm thấy cách không xa thủ đô Prague.

Nhà nghiên cứu Petr Vorel tin rằng kho báu này có thể được gọi là “kho báu của thế kỷ” vì chưa từng có kho báu nào so sánh được về số lượng, sự quý báu và được bảo quản tuyệt vời như kho báu này.

"Kho báu này có niên đại từ thế kỷ X, bao gồm toàn những đồng denarii bạc của Séc đã từng được lưu hành khắp châu Âu. Trọng lượng của mỗi đồng tiền là khoảng 0,5 gram. Chúng từng được sử dụng rộng rãi như một phương tiện để thanh toán tin cậy ở Novgorod (thành phố lịch sử hạng nhất ở miền tây bắc nước Nga) và Kievan Rus (một đại công quốc trung cổ với thủ đô là Kiev từng tồn tại ở Đông Âu từ cuối thế kỷ 9 đến giữa thế kỷ 13)", Giám đốc Bảo tàng Tomasz Liberec trả lời trên TASS.

Dã Quỳ (theo TASS)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news