Tin mới

Tỉ phú Trung Quốc bị cáo buộc cưỡng hiếp nghiêm trọng nhất tại Mỹ

Thứ tư, 05/09/2018, 09:40 (GMT+7)

Mới đây tỉ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông (Richard Liu), người sáng lập trang web thương mại điện tử JD.com, đã bị bắt tại bang Minnesota - Mỹ vì nghi vấn cưỡng hiếp cấp độ 1.

Mới đây tỉ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông (Richard Liu), người sáng lập trang web thương mại điện tử JD.com, đã bị bắt tại bang Minnesota - Mỹ vì nghi vấn cưỡng hiếp cấp độ 1. 

Tờ SCMP đưa tin cho hay chính quyền bang Minnesota định nghĩa cưỡng hiếp cấp độ 1 là mức độ nghiêm trọng nhất.

Theo đó, ngày 5/9, truyền thông Trung Quốc đưa tin cho hay tỉ phú Lưu vẫn chưa bị buộc tội chính thức vì Sở Cảnh sát.

JD.com khẳng định tỉ phú Lưu bị cáo buộc sai trái. Ông Lưu trở về Trung Quốc vào sáng 4/. Ảnh: Reuters

Nếu bị buộc tội và kết tội, ông Lưu có thể đối mặt với án tù lên đến 30 năm. 
Trước đó, sáng ngày 4/9, tỉ phú Lưu đã trở về  trụ sở của JD.com ở Bắc Kinh sau khi được tạm thả vào ngày 1/9 để chờ cáo buộc chính thức.

Ông Lưu bị bắt khi đang ở Minneapolis hoàn thành chương trình Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh Mỹ-Trung của trường ĐH Minnesota. Theo Bloomberg, ông Lưu sở hữu khối tài sản ước tính 7,3 tỉ USD.

Theo sau thông tin ông Lưu bị bắt giữ tại Mỹ với cáo buộc liên quan đến tình dục, giá cổ phiếu của JD.com hôm 4/9 tiếp tục mất giá, nâng sự giảm sút năm nay lên đến 30%.

Trước đó, theo như báo cáo của JD.com, lỗ ròng quý 2/2018 của công ty này gấp 8 lần so với dự đoán của giới phân tích do gia tăng chi tiêu.

JD.com đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt không chỉ từ những công ty thương mại điện tử lâu năm như Alibaba mà còn từ những công ty mới thành lập như Pinduoduo, vốn  giành thị phần bằng cách bán các sản phẩm chi phí thấp trên một nền tảng kết hợp giữa các nhóm mua bán và mạng xã hội.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news