Tin mới

Tiêm kích Nga đụng độ "sát thủ săn ngầm" Mỹ ở Viễn Đông

Thứ sáu, 29/04/2016, 09:05 (GMT+7)

Hôm 21/4, một tiêm kích MiG-31 của Nga đã chặn máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ ở cự ly khoảng 15m tại bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông, Nga.

Hôm 21/4, một tiêm kích MiG-31 của Nga đã chặn máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ ở cự ly khoảng 15m tại bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông, Nga.

Tờ Washington Free Beacon ngày 28/4 dẫn lời ông Dave Benham, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (USPACOM) cho biết: "Ngày 21/4, một máy bay trinh sát và săn ngầm P-8 của Hải quân Mỹ đang làm nhiệm vụ ở không phận quốc tế thì bị một tiêm kích MiG-31 của Nga bay ngăn cản tại vùng lân cận bán đảo Kamchatka".

Tiêm kích MiG-31 của Nga chặn một máy bay do thám P-8 của Mỹ tại khu vực Kamchatka, Viễn Đông. Ảnh minh họa: Reuters

Vụ việc xảy ra tại khu vực có nhiều cơ sở quân sự quan trọng của Nga, trong đó có căn cứ của phi đội 16, lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và các tên lửa hạt nhân.

Mặc dù bị MiG-31 ngăn cản ở khoảng cách 15m nhưng ông Dave Benham khẳng định cuộc giáp mặt này "an toàn, chuyên nghiệp".

Lần chạm mặt này diễn ra ngay sau 2 cuộc đối đầu "nguy hiểm" giữa quân đội Nga - Mỹ trên biển Baltic. Hôm 12/4, 2 chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã áp sát tàu khu trục USS Donald Cook trên biển Baltic. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã gọi đây là "cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp". Đến ngày 14/4, một chiếc Su-27 của Nga đã tiếp cận máy bay trinh sát RC-135 ở khoảng cách 15m. Mỹ cũng đánh giá lần áp sát này là không an toàn, thiếu chuyên nghiệp.

[mecloud]LYFHpEqMyr[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news