Tin mới

Tiêm kích Su-33 Nga lao xuống biển khi hạ cánh xuống tàu sân bay

Thứ hai, 05/12/2016, 20:26 (GMT+7)

Chiếc tiêm kích Su-33 của Nga đã lao xuống biển vì gặp sự cố khi hạ cánh trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

Chiếc tiêm kích Su-33 của Nga đã lao xuống biển vì gặp sự cố khi hạ cánh trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.[mecloud]JqYThl1e99[/mecloud]

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/12 cho biết, chiếc máy bay chiến đấu Su-33 bị rơi xuống biển khi trượt khỏi đường băng trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov lúc hạ cánh vì cáp hãm máy bay trên tàu bị đứt.

Phi công đã nhanh chóng nhảy dù thoát khỏi máy bay và được cứu an toàn. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các hoạt động trên tàu sân bay vẫn tiếp tục như kế hoạch sau tai nạn này. Máy bay Su-33 trước đó thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại vùng trời Syria. Nga không cho biết tai nạn xảy ra với chiếc Su-33 khi nào.

Tuy nhiên, trang tin The Aviationist (Mỹ) cho biết sự cố xảy ra vào hôm 3/12. Khi đó máy bay Su-33 hạ cánh trong điều kiện thời tiết tốt, tầm nhìn trên 10 km, tuy nhiên máy bay không bắt được sợi cáp hãm đà lúc hạ cánh trên đường băng của tàu Kuznetsov và rơi xuống biển.

Tiêm kích Su-33 Nga

Đây là tiêm kích thứ hai bị rơi trong nhiệm vụ tác chiến tại Địa Trung Hải của biên đội tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Hôm 13/11, một chiếc MiG-29K đã không thể hạ cánh do cáp hãm đà bị hỏng. Thủy thủ đoàn không thể sửa bộ cáp trước khi máy bay hết nhiên liệu, phi công buộc phải bỏ chiếc MiG-29K và nhảy dù.

Hồi năm 2005, một chiếc tiêm kích Su-33 cũng rơi xuống biển khi hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov vào năm 2005. Khi đó, chiếc Su-33 đã gần dừng lại, nhưng sợi cáp hãm bị đứt khiến máy bay lăn xuống biển. Hải quân Nga khi đó không thể trục vớt máy bay, buộc phải dùng bom chìm để phá hủy các trang thiết bị tối mật trên chiếc Su-33.

Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga. Chiến dịch không kích khủng bố tại Syria là nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên của Đô đốc Kuznetsov kể từ khi được biên chế vào cuối năm 1990. 

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news