Tin mới

Tiền đạo Lê Công Vinh chỉ ra yếu điểm của HAGL

Thứ hai, 29/06/2015, 15:18 (GMT+7)

Sau khi cùng đồng đội giành chiến thắng 4-1 trên sân Gò Đậu trước HAGL ở vòng 13 V-League 2015, tiền đạo Lê Công Vinh đã chỉ ra những hạn chế mà đội bóng phố Núi đang gặp phải. 


Sau khi cùng đồng đội giành chiến thắng 4-1 trên sân Gò Đậu trước HAGL ở vòng 13 V-League 2015, tiền đạo Lê Công Vinh đã chỉ ra những hạn chế mà đội bóng phố Núi đang gặp phải. 

Cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương với HAGL ở vòng 13 V-League 2015 được nhiều người chờ đợi và hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Đáng chú ý hơn là cuộc so tài giữa 2 chân sút Công - Công (Công Vinh và Công Phượng). Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ V-League tỏ ra quá mạnh so với lứa cầu thủ trẻ và non kinh nghiệm của HAGL. Trong khi Công Vinh đóng góp một bàn thắng giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 4-1 thì Công Phượng lại tịt ngòi. 

Công Vinh động viên "đàn em" Công Phượng sau trận đấu

Sau trận đấu, chân sút nhiều ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V-League - Lê Công Vinh đã đưa ra những góp ý thẳng thắng về những điểm yếu của HAGL. Cựu tiền đạo của SLNA chia sẻ với báo chí sau trận đấu: “Cầu thủ HAGL có kỹ thuật rất tốt, nhưng thiếu sức mạnh, khả năng tranh chấp. Gần như họ đều thua khi đấu tay đôi với cầu thủ Bình Dương. Bên cạnh đó, họ không có lớp cầu thủ đàn anh đi trước để noi gương, dìu dắt. SLNA cũng là đội hình trẻ nhưng họ lại có những cầu thủ giàu kinh nghiệm kèm cặp nên đã duy trì thành tích ổn định", Công Vinh phân tích.

Ngoài ra, tiền đạo của B.BD còn chỉ ra thêm những điểm hạn chế khác của Công Phượng và các đồng đội của đội bóng phố Núi. “Họ chạy chỗ quá kém, tôi thấy trong đội hình chỉ có tiền đạo ngoại binh bên phía họ là biết cách di chuyển ra phía sau hậu vệ đối phương để có khoảng trống, tìm kiếm cơ hội. Các cầu thủ còn lại không biết điều đó”, Công Vinh kết luận. 

Trước Công Vinh, việc HAGL thiếu những "đàn anh" kèm cặp cũng đã được nhiều cầu thủ trước đó nhắc đến khi đối đầu với đội bóng này như Thành Lương hay Minh Châu... Chuẩn bị cho mùa giải 2015, bầu Đức đã thẳng tay loại gần 30 cầu thủ để sử dụng lứa U19 tại V-League. Một số cựu binh có kinh nghiệm như Bùi Văn Long, Bùi Trần Vũ, Võ Út Cường… lại ít được thi đấu và năng lực cũng có hạn nên khả năng dìu dắt lứa "đàn em" như Công Phượng, Xuân Trường hầu như không đáng kể.

Nhìn HAGL thi đấu có thể nhận ra rằng các cầu thủ trẻ đang xuống phong độ nghiêm trọng, họ không còn thi đấu nhiệt tình như hồi đầu mùa giải và thiếu đi bản sắc vốn có của đội như lời HLV Graechen từng nhận xét. Chính vì thế, đội bóng phố Núi sẽ phải nỗ lực hơn trong giai đoạn lượt về nhằm tránh được vị trí tranh suất trụ hạng. 


Vi Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news