Tin mới

Giành vé vào Tứ kết với thông số đáng nể, U23 Việt Nam được CĐV châu Á hết lời tán dương

Thứ năm, 09/06/2022, 09:52 (GMT+7)

Vừa xuất sắc giành vé vào Tứ kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam còn sở hữu thông số đáng nể và nhận được sự tán dương từ CĐV châu Á.

Ở lượt trận cuối cùng bảng C-VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0. Kết quả này là đủ để giúp thầy trò HLV Gong Oh-kyun chính thức giành vé góp mặt tại vòng tứ kết với tư cách đội nhì bảng.

Bên cạnh đó, thầy trò HLV Gong Oh-kyun có được 5 điểm - điểm số cao nhất mà một đội tuyển ở cấp độ U23 của Việt Nam từng có được trong lịch sử giải đấu. Ngoài ra, chúng ta cũng là đội duy nhất ở Đông Nam Á đã bất bại sau vòng bảng đồng thời có 2 lần đi tới tứ kết U23 châu Á. Trước đó, U23 Việt Nam cũng vượt qua vòng bảng U23 châu Á tại Thường Châu 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

U23 Việt Nam tiến vào Tứ kết giải U23 châu Á với thông số đáng nể. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam tiến vào Tứ kết giải U23 châu Á với thông số đáng nể. Ảnh: Internet

Bên cạnh các chiến tích nói trên, những chiến binh sao vàng là đội lập kỷ lục về thời lượng giữ bóng trong một trận đấu tại VCK U23 châu Á 2022. Cụ thể, trong chiến thắng 2-0 vừa qua trước Malaysia, đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun kiểm soát bóng tới 77% xuyên suốt cả trận.

Rõ ràng, điều ấy cho thấy lối chơi tấn công pressing áp đảo mà U23 Việt Nam tạo ra khiến đối phương “nghẹt thở” đến nhường nào. Họ gần như không thể lên bóng. Ở màn chạm trán U23 Malaysia tối 8/6, thủ thành Quan Văn Chuẩn có thời điểm lên tới gần giữa sân phối hợp cùng đồng đội - đủ để chứng minh về sự lấn lướt của U23 Việt Nam.

Không chỉ có vậy, màn trình diễn thuyết phục của U23 Việt Nam đã nhận được nhiều sự tán dương của CĐV châu Á.

CĐV từ Iraq tán dương: "Iraq và Việt Nam là bạn bè và anh em. U23 Việt Nam là đội tốt nhất châu Á. Chúc mừng Việt Nam, các bạn đã chuẩn bị một đội hình tốt cho VCK U23 châu Á 2022".

CĐV châu Á dành lời khen cho U23 Việt Nam khi tiến vào Tứ kết. Ảnh: Internet
CĐV châu Á dành lời khen cho U23 Việt Nam khi tiến vào Tứ kết. Ảnh: Internet

Trận tứ kết của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 23h00 (giờ Việt Nam) ngày 12/6. Với việc giành vé vào tứ kết, đối thủ của U23 Việt Nam là đội đứng nhất bảng D. Những cái tên mà thầy trò HLV Gong Oh-kyun hoàn toàn có thể đụng độ đó là Nhật Bản hoặc Saudi Arabia và có thể là cả UAE sau khi bảng đấu này khép lại vào tối nay (9/6) với lượt trận cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news