Tin mới

Tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn nói rõ lý do khoác áo U23 Việt Nam

Thứ ba, 06/06/2023, 15:37 (GMT+7)

Trước khi hội quân cùng U23 Việt Nam, tiền vệ Việt Kiều Andrej Nguyễn (Nguyễn An Khánh) đã có những chia sẻ thú vị trước truyền thông.

Sáng 6/6, Nguyễn An Khánh bắt đầu di chuyển từ CH Séc về Việt Nam sau khi nhận được lệnh triệu tập lên U23 Việt Nam từ HLV Philippe Troussier. Dự kiến trong hôm nay, tiền vệ 18 tuổi sẽ có mặt và gặp gỡ các đồng đội mới.

An Khánh hiện đang thi đấu trong màu áo U.19 Sigma Olomouc (CH Séc), vị trí sở trường là tiền vệ thiên về tấn công, là người gốc Việt 100% khi có bố là người Nghệ An, mẹ là người Hà Nội. Nói về cơ duyên khoác áo U23 Việt Nam, chàng trai trẻ nói: "Trợ lý của HLV Troussier nói chuyện với bố tôi, sau khi được thông báo có cơ hội lên tuyển Việt Nam, tôi rất vui mừng. Ở CH Séc, tôi chỉ nằm trong danh sách U18 nên khi về Việt Nam được đá ở đội U23 tôi thấy rất vui.

An Khánh chuẩn bị khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
An Khánh chuẩn bị khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Khi tên tôi có trong danh sách tập trung U23 Việt Nam tháng 6, bố mẹ và người thân của tôi rất vui. Họ đã gọi điện và động viên tôi. Việt Nam là quê hương nên tôi muốn trở về và thử sức bóng đá nơi đây xem thế nào".

Về U23 Việt Nam, Anh Khánh cho biết đã tìm tòi về các đồng đội cũng như HLV Troussier: "Tôi đã xem các trận đấu của U23 Việt Nam và tìm hiểu thêm về họ, tôi thấy mình khá phù hợp với lối chơi và chiến thuật mà HLV Troussier đang xây dựng. Ở U19 Sigma Olomouc, tôi cũng đá sơ đồ 3-4-3, 3-5-2 nhiều lần rồi. Trong sơ đồ 3-4-3, tôi có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ lệch trái hoặc phải và tiền đạo giữa cũng được".

Cuối cùng, An Khánh chốt lại: "Tôi hy vọng khán giả, người hâm mộ Việt Nam sẽ tin tưởng và ủng hộ. Tôi còn trẻ có thể sai nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news