Tin mới

Tiếp tục lột trần Tịnh Thất Bồng Lai: Phát hiện chấn động khi khai thác dữ liệu máy tính, tình hình truy tìm Diễm My

Thứ năm, 09/06/2022, 10:17 (GMT+7)

Loạt sự thật rúng động trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai khiến dư luận xôn xao.

Ngày 6/6, xác nhận trên báo Thanh Niên, đại diện Viện KSND tỉnh Long An cho biết đã nhận được kết luận của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An và đề nghị truy tố bị can trong vụ án lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai. 6 bị can này bao gồm: Ông Lê Tùng Vân (kẻ cầu đầu, chỉ đạo các vi phạm), bà Cao Thị Cúc, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Tùng Dương và Lê Thanh Nhị Nguyên.

Viện KSND tỉnh Long An đã nhận được kết luận của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An và đề nghị truy tố 6/7 bị can trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai
Viện KSND tỉnh Long An đã nhận được kết luận của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An và đề nghị truy tố 6/7 bị can trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai

Theo báo CA TP.HCM với rất nhiều video, clip theo chỉ đạo của kẻ cầm đầu Lê Tùng Vân, nhóm đối tượng Tịnh đã "tung hoành" trên MXH cũng như tham dự một số gameshow, xây dựng tên tuổi nhằm mục đích trục lợi bất chính. Nguyên nhân và điều kiện dẫn đến hành vi phạm tội xảy ra tại tụ điểm này đều do bị can Lê Tùng Vân chỉ đạo điều hành. 

Ông Lê Tùng Vân là kẻ cầu đầu tại Tịnh Thất Bồng Lai, chỉ đạo các vi phạm
Ông Lê Tùng Vân là kẻ cầu đầu tại Tịnh Thất Bồng Lai, chỉ đạo các vi phạm

Trong diễn biến mới nhất, cơ quan điều tra đã tiến hành khai thác dữ liệu trong ổ cứng thu giữ từ máy tính trong phòng của bị can Lê Thanh Nhị Nguyên và xác định 7 file clip và 3 file ghi âm thể hiện rõ nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai gây rối, xuyên tạc, xúc phạm CA huyện Đức Hòa. Bị can đã cố ý sử dụng các file clip và file ghi âm để dàn dựng, cắt ghép thành clip hoàn chỉnh với tiêu đề "Cầu cứu gấp, Tịnh thất Bồng Lai sắp đổ máu, Diễm My bị bắt cóc mất tích tại đồn công an" để đăng trên YouTube. 

Clip có tên 'Cầu cứu gấp, Tịnh thất Bồng Lai sắp đổ máu, Diễm My bị bắt cóc mất tích tại đồn công an' chứa thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa.
Clip có tên "Cầu cứu gấp, Tịnh thất Bồng Lai sắp đổ máu, Diễm My bị bắt cóc mất tích tại đồn công an" chứa thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa.

Về vai trò cụ thể trong clip chứa đựng thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan chức năng nêu trên cũng đã được các bị can khai nhận. Theo đó Nhất Nguyên là người trực tiếp tham gia, sử dụng điện thoại quay lại sự việc rồi đăng lên YouTube. Các bị can còn lại kèm hai người là Nhất Tuệ, Huyền Trân cũng tham gia sự việc trên. 

Trước đó, vào ngày 17/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra Quyết định truy tìm người số 01/QĐ-TT ngày 20/4/2022 đối với Võ Thị Diễm My (sinh năm 1999) để phục vụ công tác điều tra vụ án Tịnh Thất Bồng Lai. Công an tỉnh Long An đã phối hợp nhiều tỉnh thành, truy tìm tung tích của cô gái trẻ.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra Quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra Quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My

>>> XEM THÊM: Bao giờ xét xử vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, kẻ cầm đầu - Lê Tùng Vân sẽ phải đối mặt mức phạt nào? 

Trước khi mất tích, Diễm My từng bỏ gia đình để tham gia "tu tập" tại Tịnh Thất Bồng Lai. Chia sẻ với báo chí, gia đình nữ sinh này cho biết Diễm My trước đây chăm ngoan, học giỏi. Trước khi biết đến Tịnh thất Bồng Lai, Diễm My đang là sinh viên năm 3 đại học. Gia đình cũng đã chuẩn bị xong mọi thủ tục để con gái đi du học. Kể từ khi đến Tịnh Thất Bồng Lai Diễm My trở thành một người khác hoàn toàn. Mẹ cô cho biết con gái lúc nào cũng tôn sùng Lê Tùng Vân và các đệ tử, không để tâm đến dạy bảo của cha mẹ.

Vào năm 2019, khi có thông tin Diễm My đang ở Tịnh Thất Bồng Lai, bố mẹ cùng nhiều người họ hàng đã đến "đòi con". Trong lúc lời qua tiếng lại, một người trong nhóm gia đình Diễm My đã xảy ra mâu thuẫn với bị can Nhị Nguyên, khiến anh bị thương tích 13%. Vụ kiện từng gây xôn xao dư luận lúc bấy giờ.

Lê Thanh Nhị Nguyên từng đòi bồi thường 3,3 tỉ đồng trong vụ án cố ý gây thương tích
Lê Thanh Nhị Nguyên từng đòi bồi thường 3,3 tỉ đồng trong vụ án cố ý gây thương tích

>>> XEM THÊM: Vạch trần quá trình dàn dựng video phạm pháp của tụ điểm Tịnh Thất Bồng Lai, vụ án có thêm diễn biến nóng khiến dư luận xôn xao

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news