Tin mới

Tiết lộ cuộc điện thoại cuối cùng của cựu tổng thống Bush với con trai trước khi qua đời

Thứ hai, 03/12/2018, 13:49 (GMT+7)

Một nguồn tin thân thuộc với gia đình cho hay trước khi qua đời hôm qua, cựu tổng thống thứ 41 của Mỹ George W.H. Bush (Bush "cha") đã có cuộc trò chuyện cuối cùng qua điện thoại với con trai trưởng George W. Bush (Bush "con").

Một nguồn tin thân thuộc với gia đình cho hay trước khi qua đời hôm qua, cựu tổng thống thứ 41 của Mỹ George W.H. Bush (Bush "cha") đã có cuộc trò chuyện cuối cùng qua điện thoại với con trai trưởng George W. Bush (Bush "con").

Cựu Tổng thống George H.W.Bush nói lời trăng trối cuối cùng trong cuộc điện thoại gọi con trai mình, cựu Tổng thống George W.Bush con.

Một nguồn tin quen thuộc cho CNN biết, trong cuộc điện thoại cuối cùng diễn ra vài giờ trước khi Bush cha qua đời, Bush con nói với bố rằng ông là một “người cha tuyệt vời”. Bush cha đáp - và cũng là những lời cuối cùng của ông: “Bố cũng yêu con”.

2 cha con ông Bush

Ông James Baker - Cựu ngoại trưởng mỹ khi đến thăm ông George H.W. Bush tại nhà riêng ở Houston sáng thứ Sáu đã kể lại cuộc trò chuyện như sau:

Ông Bush hỏi: "Chúng ta đi đâu đấy, Bake?"

"Chúng ta lên thiên đường" ông Baker trả lời.

"Đó là nơi tôi muốn đến" ông Bush nói.

13 giờ sau, ông Bush ra đi mãi mãi.

Trong năm nay, ông đã nhiều lần vào viện kể từ khi vợ ông, Barbara qua đời hôm 17/4, để chữa trị một số vấn đề về sức khoẻ kéo dài nhiều năm, trong đó có bệnh Parkinson.

Khi được hỏi có muốn vào viện không, cựu tổng thống trả lời "không", nói rằng ông đã sẵn sàng ra đi gặp bà Barbara, người vợ đồng hành cùng ông suốt 73 năm cuộc đời, cũng như cô con gái Robin qua đời vì mắc bệnh bạch cầu khi còn nhỏ.

Gia đình tổng thống Bush.

"Giờ phút đó rất xúc động", Neil Bush nói về việc chứng kiến cha mình qua đời. "Đó là sự kết thúc của một người đã sống cuộc đời vĩ đại. Ông ở trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chúng tôi rất may mắn vì được chứng kiến giờ phút ấy".

Cựu Tổng thống George H.W.Bush qua đời ngày 30/11/2018. Linh cữu của ông sẽ quàn trong Sảnh tròn Rotunda ở trung tâm Điện Capitol, trụ sở Quốc hội Mỹ.

Quốc tang cựu Tổng thống Bush cha được định vào ngày 5/12. Lễ tưởng niệm sẽ được cử hành tại Thánh đường Quốc gia Washington. Nhà Trắng cho biết cả Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ tham dự.

George H.W. Bush được bầu làm tổng thống Mỹ thứ 41 nhiệm kỳ 1989-1993. Là người có quan điểm đối ngoại cứng rắn, ông đề ra thuật ngữ "trật tự thế giới mới" vào năm 1990, ra lệnh can thiệp quân sự vào Trung Đông với chiến dịch Bão táp sa mạc vào năm 1991. Con trai George W. Bush của ông sau này trở thành tổng thống thứ 43 của Mỹ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news