Tin mới

Tiết lộ dàn vũ khí khủng trên tàu khu trục "lớn nhất châu Á" của Trung Quốc

Thứ hai, 21/03/2016, 11:39 (GMT+7)

Thông tin về chiến hạm mới nhất của Trung Quốc - tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 055 - mới đây đã được tạp chí Shipborne Weapons tiết lộ.

Thông tin về chiến hạm mới nhất của Trung Quốc - tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 055 - mới đây đã được tạp chí Shipborne Weapons tiết lộ.

Ảnh đồ họa tàu khu trục Type 055

Theo Shipborne Weapons tàu Type 055 sẽ dài 175m, rộng 21,1m, lượng giãn nước 11.500 tấn và tốc độ tối đa 32 hải lý/h. Tàu khu trục lớn nhất châu Á này được trang bị 4 loại tên lửa mới, bao gồm tên lửa phòng không tầm trung, tên lửa chống tàu ngầm, các tên lửa phòng không tầm xa và các tên lửa chống tàu tầm xa siêu âm.

Chiến hạm này cũng được trang bị các loại tên lửa hành trình tấn công mặt đất tầm xa và những tổ hợp tên lửa đánh chặn trên biển.

Tàu có 96 ống phóng thẳng đứng, đồng nghĩa với việc nó không chỉ mang được nhiều tên lửa hơn mà còn mang được tên lửa kích cỡ lớn hơn.

Tạp chí National Interest của Mỹ ngày 19/3 dẫn lời ông Lyle Goldstein, chuyên gia nghiên cứu Chính sách an ninh Trung Quốc cho biết Type 055 còn được trang bị các hệ thống radar tiên tiến quan trọng như X-band, S-band, sánh được với hệ thống radar của Mỹ.

Ông Goldstein cũng cho rằng loại vũ khí này là "chiến hạm đáng ngại", có nhiệm vụ chính là phòng không cho cả hạm đội hoặc tiêu diệt vệ tinh đối phương. Nhiều khả năng, Type 055 sẽ là một phần trong nhóm chiếu đấu tàu sân bay Trung Quốc.

Lầu Năm Góc ước tính Trung Quốc có thể bước vào giai đoạn chế tạo Type 055 trong đầu năm 2016. Vào tháng 6/2015, tạp chí Popular Science đã công bố các bức ảnh vệ tinh cho thấy tuần dương hạm này đã gần hoàn thiện với hệ thống điện tử và các bộ phận tàng hình hiện đại đã được lắp đặt.

[mecloud]wM7gzT7142[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Type 055