Tin mới

Tiết lộ hàng loạt món quà giá trị ông Tập tặng Kim Jong-un

Thứ năm, 05/04/2018, 18:44 (GMT+7)

Trong chuyến thăm đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là đã tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên nhiều món quà quý giá.

Trong chuyến thăm đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là đã tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên nhiều món quà quý giá.

Theo tờ Apple Daily của Hong Kong, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện được cho là đã tặng nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju những món quà trị giá ít nhất 2,47 triệu Nhân dân tệ (khoảng 400.000 USD) khi họ tới Bắc Kinh. Hầu hết số quà này đều là những món đồ xa xỉ.

Chủ tịch Tập Cận Bình tặng nhà lãnh đạo Kim Jong-un chiếc bình sứ nhân chuyến thăm tới Bắc Kinh. Ảnh: Chosun

Báo Hong Kong ước tính chiếc bình khổng lồ mà ông Tập tặng ông Kim Jong-un có giá khoảng 500.000 Nhân dân tệ, trong khi các bát đĩa và chén trà bằng sứ có giá mỗi chiếc từ 5.000 - 20.000 Nhân dân tệ.

Ông Kim Jong-un cũng được lãnh đạo nước chủ nhà tặng 11 chai rượu Mao Đài quý, trong đó có 5 chai được sản xuất từ năm 1980 và 6 chai từ những năm 1990, có giá bán lẻ vào khoảng 1,2 triệu Nhân dân tệ mỗi chai.

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đã tặng Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju món quà trang sức bằng ngọc có giá ít nhất 30.000 Nhân dân tệ, cùng một chiếc áo lụa và trâm cài đầu có giá khoảng 6.000 Nhân dân tệ.

Những món quà gốm sứ được Chủ tịch Tập Cận Bình tặng ông Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap

Tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju tuần trước đã có chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un  kể từ khi ông lên nắm quyền từ năm 2011.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tặng quà