Tin mới

Tiết lộ lý do Triều Tiên vẫn "im hơi lặng tiếng" về Hội nghị Trump - Kim lần 2

Thứ ba, 12/02/2019, 10:04 (GMT+7)

Giới phân tích nhận định, sự im ắng của truyền thông Triều Tiên trước thềm Hội nghị Trump - Kim lần hai diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 tới đây có thể là dấu hiệu tích cực trước thềm sự kiện được tổ chức.

Giới phân tích nhận định, sự im ắng của truyền thông Triều Tiên trước thềm Hội nghị Trump - Kim lần hai diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 tới đây có thể là dấu hiệu tích cực trước thềm sự kiện được tổ chức.

Trước cuộc gặp lần hai giữa Tống thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un diễn ra vào cuối tháng 2 này tại Hà Nội. Các cơ quan thông tấn của Triều Tiên như  Rodong Sinmun và KCNA cho đến nay chưa hề tiết lộ về khả năng diễn ra cuộc họp.

Tờ Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, hồi tuần trước, báo chí Triều Tiên chỉ đưa tin đặc phái viên của Mỹ về vấn đề hạt nhân là ông Stephen Biegun đã tới Bình Nhưỡng để thảo luận chi tiết xung quanh cuộc gặp.

Các nhà phân tích nước ngoài cho rằng việc truyền thông của Triều Tiên vẫn im ắng về thông tin hội nghị thượng đỉnh lẫn hai Mỹ - Triều không phải là điều đáng ngạc nhiên. Bởi năm 2018, trước thềm hội nghị lần thứ nhất, báo chí Triều Tiên cũng không đưa tin riêng rẽ về sự kiện mà lồng ghép vào những thông tin khác.

Hội nghị Trump - Kim lần hai sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2.

Thậm chí, một số chuyên gia cho rằng sự um ắng của truyền thông Triều Tiên là dấu hiệu tích cực mà Bình Nhưỡng đang chú tâm tới các cuộc đàm phán chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần hai.

“Trong trường hợp các cuộc đàm phán trước hội nghị không suôn sẻ hoặc các yêu cầu của Triều Tiên không được chấp thuận, thì ít nhất truyền thông Triều Tiên sẽ lên tiếng phản ứng. Nhưng hiện tại, tất cả đều im lặng, đó chính là dấu hiệu tích cực cho thấy hội nghị sẽ được tổ chức thành công", Giáo sư Lim Eul-chul thuộc Đại học Kyungnam (Hàn Quốc) nhận định.

Vào đầu tuần trước, khi đọc Thông điệp Liên bang, Tổng thống Trump tuyên bố rằng cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa ông và ông Kim sẽ diễn ra ngày 27-28/2 ở Việt Nam. Sau đó vài ngày, trên Twitter, ông Trump hé lộ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được diễn ra tại Hà Nội.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news