Tin mới

Tiết lộ người thay ông Kim Jong-un điều hành Triều Tiên trong thời gian dự hội nghị

Thứ năm, 28/02/2019, 11:04 (GMT+7)

Trong thời gian ông Kim Jong-un dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Việt Nam, Thủ tướng và 3 quan chức cấp cao Triều Tiên được cho là có nhiệm vụ điều hành đất nước.

Trong thời gian ông Kim Jong-un dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Việt Nam, Thủ tướng và 3 quan chức cấp cao Triều Tiên được cho là có nhiệm vụ điều hành đất nước.

Trong hai ngày 27-28/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều cùng Tổng thống Donald Trump tại Việt Nam. Trong thời gian ông Kim vắng mặt, Thủ tướng và 3 quan chức cấp cao Triều Tiên được cho là có nhiệm vụ điều hành đất nước.

Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong-ju đã có chuyến đi thị sát tới một nhà máy sản xuất máy bơm và nhà máy sản xuất chất cách điện tại thành phố Anju, tỉnh Nam Pyongan ngày 27/2. Ông Pak cũng là ủy viên Đoàn Chủ tịch Bộ Chính trị thuộc Ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên và là phó chủ tịch Ủy ban Các vấn đề nhà nước Triều Tiên.

Ông Pak Pong-ju phía sau Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh KCNA

Hãng tin Korea Times (Hàn Quốc) cho hay, ba quan chức hàng đầu của Triều Tiên gồm Kim Yong-nam, Choe Ryong-hae và Pak Pong-ju vẫn ở lại Triều Tiên để đảm trách các công việc trong nước. Ba quan chức này là ba ủy viên Đoàn Chủ tịch Bộ Chính trị thuộc Ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên, hôm qua cũng đưa tin chuyến thị sát của Thủ tướng Pak tới Anju.

Điều này cho thấy, ông Pak đã được nhà lãnh đạo Kim Jong-un tin tưởng tuyệt đối trong việc thực hiện các chiến lược kinh tế của Triều Tiên.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news