Tin mới

Tiết lộ nhân vật dám "chiến" với Sir Alex để Beckham được mặc số áo huyền thoại

Thứ ba, 24/04/2018, 19:42 (GMT+7)

Sự "nghĩa hiệp" của cầu thủ này đã giúp sân Old Trafford có được một số 7 đầy hào hoa.

Sự "nghĩa hiệp" của cầu thủ này đã giúp sân Old Trafford có được một số 7 đầy hào hoa.

Tại Old Trafford, số 7 gắn liền với những huyền thoại của CLB, từ Georgie Best, Bryan Robson, Cantona đến Beckham rồi Ronaldo.

Trong những năm tháng Sir Alex nắm quyền, từng có một "cuộc chiến" nho nhỏ về áo số 7, hông phải để giành lấy mà nhằm trao nó cho người xứng đáng.

Đó là thời điểm năm 1997, khi Eric Cantona rời Man United. Beckham, từng trải qua các số áo 28, 15 và 24, rất khát khao được kế thừa số 7 từ đàn anh.

Tiết lộ nhân vật dám chiến với Sir Alex để Beckham được mặc số áo huyền thoại - Ảnh 1.

Roy Keane cãi lời Sir Alex để Beckham được mặc áo số 7.

Nhưng theo tiết lộ từ cuốn The Second Half - tự truyện của Roy Keane - Sir Alex lại nhắm chiếc áo huyền thoại cho chính Roy Keane:

"Chiếc băng đội trưởng rất quan trọng, nhưng số áo cũng quan trọng không kém. Tại Man United, số 7 là một biểu tượng. Khi Cantona ra đi, có một cuộc bầu chọn đội trưởng. Chuyện này không làm tôi phải suy nghĩ gì cả. Nhưng vẫn còn chiếc áo số 7 nữa.

Bryan Robson mặc số áo này trước Cantona, trước nữa là Georgie Best. HLV gọi tôi vào văn phòng và nói rằng muốn tôi khoác áo số 7.

Tôi đáp lại: "Không! Tôi không quan tâm". HLV kiên quyết nói: "Tôi biết Becks chết mê chết mệt nó, nhưng tôi không muốn cậu ta mặc nó".

Một cuộc tranh cãi nhỏ diễn ra. Tôi mặc áo số 16 từ khi gia nhập CLB. Tôi cảm thấy phù hợp với số áo đó, không muốn mặc một số trong khoảng từ 1 đến 11. Cuối cùng tôi chốt hạ với HLV: "Hãy trao số 6 cho Becks".

Becks sau đó được mặc số 7 và tỏ ra rất xứng đáng. Sau Becks là đến Ronaldo".

Sự kiên quyết của Roy Keane đã giúp Beckham được nhận số 7, trở thành một biểu tượng mới tại Old Trafford. Nhưng có một sự trùng hợp khác cũng khá đặc biệt, nhiều năm sau sự kiện trên, cả Beckham và Roy Keane đều lần lượt rời Man United vì những mâu thuẫn với Sir Alex.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news