Tin mới

Tiết lộ những bí mật về "đội quân sắc đẹp" Triều Tiên sắp đổ bộ Hàn Quốc

Thứ hai, 15/01/2018, 15:12 (GMT+7)

Động thái Triều Tiên cử một đội cổ vũ xinh đẹp tới Hàn Quốc tham dự Thế vận hội mùa đông có thể được coi là một "cành ôliu hòa bình".

Động thái Triều Tiên cử một đội cổ vũ xinh đẹp tới Hàn Quốc tham dự Thế vận hội mùa đông có thể được coi là một "cành ôliu hòa bình".

Hôm 9/1 vừa qua, Triều Tiên phát đi thông báo sẽ cử một phái đoàn tham dự Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc vào tháng tới bao gồm một đội cổ vũ.

Triều Tiên dự kiến sẽ điều khoảng 450 người, bao gồm những thành viên nữ ưu tú và xinh đẹp của một đội cổ vũ quốc gia, đến Pyeongchang, Hàn Quốc, theo Business Insider.

Những cô gái xinh đẹp trong đội cổ vũ Triều Tiên.

Thành viên đội cổ vũ là những cô gái trẻ được tuyển chọn từ các trường âm nhạc và các nhóm tuyên truyền địa phương. Họ thường trong độ tuổi 20, nhưng có một số thành viên trẻ hơn có xuất thân từ những gia đình gia giáo.

Đội cổ vũ Triều Tiên xuất hiện lần đầu tiên ở Á vận hội 2002 tại Busan. 300 cô gái xinh đẹp mặc những bộ hanbook mang sắc màu Triều Tiên truyền thống và vẫy cờ thống nhất màu xanh nhạt của bán đảo Triều Tiên đã gây ấn tượng kể từ lúc đó.

Đội cổ vũ Triều Tiên tại Á vận hội lần thứ 14 năm 2002 ở Busan, Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Ảnh chụp đội cổ vũ Triều Tiên tại trận bóng chuyền giữa Triều Tiên và Đan Mạch tại một giải đấu cho sinh viên ở Daegu, Hàn Quốc năm 2003

Hàng trăm người dân Busan đã kéo tới cảng để chào mừng họ bằng tấm lòng hiếu khách nhất với lá cờ thống nhất trên tay. Với vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát và đôi khi sử dụng đạo cụ như quạt, đội nữ cổ động nhận được không ít ánh mắt thích thú khi họ múa hát trên khán đài.

Năm 2005, cựu thành viên đội cổ động Triều Tiên Cho Myung Ae - người có ngoại hình xinh đẹp đã trở thành thần tượng có rất nhiều người hâm mộ ở Hàn Quốc - sau khi cô xuất hiện trong chương trình quảng cáo điện thoại di động Samsung với ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Lee Hyo-ri.

Đội cổ động Triều Tiên là một trong những yếu tố giúp lượng vé bán ra tăng vọt. Bởi vậy, sự tham dự của họ là một tin tốt đối với các nhà tổ chức Thế vận hội ở Pyeongchang.

Bà Ri Sol-ju có mặt tại Giải vô địch Điền kinh châu Á vào năm 2005 (Ảnh: EPA)

Một trong những cô gái nổi tiếng nhất trong đội cổ vũ của Triều Tiên chính là Ri Sol-ju, hiện là phu nhân của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Một bức ảnh cho thấy bà Ri đã có mặt tại Giải vô địch Điền kinh châu Á vào năm 2005.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news