Tin mới

Tiểu hành tinh lớn bằng 2 sân bóng đang lao về phía Trái đất, sức công phá cực khủng

Thứ năm, 04/08/2022, 17:56 (GMT+7)

Tiểu hành tinh này nếu va chạm với Trái đất sẽ có sức công phá cực mạnh.

Vào ngày 4/8/2022, một tiểu hành tinh có tên 2022 OE2 có kích thước bằng 2 sân bóng đá sẽ tiếp cận Trái đất. Tuy nhiên, nó sẽ không có khả năng ảnh hưởng nhiều đến hành tinh của chúng ta. Nếu tiểu hành tinh này va chạm với Trái đất thì năng lượng giải phóng ra sẽ bằng hơn 1.000 quả bom hạt nhân. Tuy nhiên, vì khoảng cách từ nó đến Trái đất là 0.035au, tương đương 13 lần khoảng cách giữa Trái đất với Mặt trăng nên không có nguy cơ nào xảy ra.

Tiểu hành tinh lớn bằng 2 sân bóng đang lao về phía Trái đất, sức công phá cực khủng
Tiểu hành tinh lớn bằng 2 sân bóng đang lao về phía Trái đất, sức công phá cực khủng

Ngoài ra, NASA đã quan sát hàng chục nghìn tiểu hành tinh tiến gần trái đất như 2022 OE2 và nó đã trở thành một chủ đề nóng trong thời gian này. Vào năm 2021, một tiểu hành tinh được cho là va chạm với Trái đất trong năm 2068. Theo kết quả phân tích lại, khả năng va chạm với Trái đất đã bị bác bỏ và nguy cơ nó va chạm với hành tinh của chúng ta trong vòng 100 năm tới vẫn chưa được chỉ ra.

Tuy nhiên, vào năm 2013, một thiên thạch rơi ở Chelyabinsk, Nga, khiến hơn 1.000 người bị thương, nhưng thiên thạch này lại không được quan sát trước. Vì vậy, rất có thể các tiểu hành tinh không được quan sát sẽ tiếp tục gây ra thiệt hại cho Trái đất.

Ngoài ra, NASA cũng đang nghiên cứu một phương pháp thay đổi quỹ đạo của tiểu hành tinh và có kế hoạch tiến hành "Thử nghiệm chuyển hướng hai tiểu hành tinh đôi" vào năm 2022 để thay đổi hướng đi bằng cách cho tên lửa va chạm với nó. 

>> Xem thêm: Tiểu hành tinh qua mặt lỗ hổng của NASA, bay về Trái đất mà không ai hay biết

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news