Tin mới

Tìm kim cương phát hiện quái vật thời tiền sử

Thứ tư, 10/08/2016, 08:35 (GMT+7)

Một sinh vật cổ xưa kỳ lạ đã được tìm thấy trong mỏ kim cương ở Udachny, quận Mirninsky của Yakutia, hay còn được gọi là Cộng hòa Sakha thuộc Nga. 

Một sinh vật cổ xưa kỳ lạ đã được tìm thấy trong mỏ kim cương ở Udachny, quận Mirninsky của Yakutia, hay còn được gọi là Cộng hòa Sakha thuộc Nga. 

Thông tin trên Siberian Times cho biết mới đây một sinh vật cổ xưa kỳ lạ đã được tìm thấy trong mỏ kim cương tại Udachny, quận Mirninsky của Yakutia, hay còn được gọi là Cộng hòa Sakha thuộc Nga.

Hóa thạch của sinh vật kỳ lạ được tìm thấy. Ảnh: Siberian Times

Theo đó, những thợ kim cương đã khai quật bộ hóa thạch này và tin rằng đó là con quái vật đã được ướp xác.  

Các chuyên gia không chắc chắn và muốn nghiên cứu kỹ hơn loài vật này. Nhiều giả thyết được đưa ra trong đó nhiều ý kiến cho rằng đây là một con chồn sói, loài động vật có vú ăn thịt giống như một con gấu nhỏ. 

Hóa thạch của nó được đưa đến thủ đô Yakutsk. Ảnh: Siberian Times

Mặc dù vậy đến nay vẫn không ai chắc chắn là loài động vật gì. Hóa thạch của nó sẽ được đưa đến thủ đô Yakutsk cách khu vực khai quật 1686 km về phía đông nam. 

Hóa thạch của loài sinh vật này được tìm thấy dưới lớp cát của một thị trấn cổ thời kỳ Đại trung sinh, khoảng 252 đến 66 triệu năm trước.

Nơi này nổi tiếng với những mỏ kim cương lớn được phát hiện vào năm 1955 và bắt đầu được con người khai thác từ những năm 1960.

Minh Di (theo Sebiran Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news