Tin mới

Tìm nạn nhân của "hai cháu" có "ông chú ở Viettel"

Thứ hai, 12/01/2015, 09:16 (GMT+7)

Công an Hà Nội đề nghị, ai là nạn nhân của 'hai cháu' có 'ông chú ở viettel' đến cung cấp thông tin để kịp thời xử lý.

Công an Hà Nội đề nghị, ai là nạn nhân của 'hai cháu' có 'ông chú ở viettel' đến cung cấp thông tin để kịp thời xử lý.


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 10/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan Công an đang điều tra mở rộng vụ án liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hai đối tượng Đỗ Văn Dũng (20 tuổi), quê ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị và Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi), trú tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Như tin tức đã đưa trước đó, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao khởi tố, bắt tạm giam Dũng và Tuấn, kẻ chủ mưu tung tin khuyến mại thẻ nạp “ông chú ở Viettel” trên các diễn đàn và trang mạng xã hội.

Thủ đoạn của Dũng và Tuấn đều là lập những website giả mạo sau đó đưa thông tin về nội dung khách hàng nạp thẻ cào điện thoại sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có chương trình khuyến mại này. Nếu truy cập thực hiện theo các hướng dẫn này thì toàn bộ số tiền nạn nhân nạp sẽ chuyển về tài khoản của các đối tượng.

Đối tượng Đỗ Văn Dũng và Nguyễn Anh Tuấn.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Anh Tuấn cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Anh Tuấn khai, vào khoảng đầu tháng 11/2014, Anh Tuấn lên mạng Internet tìm hiểu cách xây dựng website, cách tích hợp lên website thông qua cổng thanh toán Ngân Lượng, Game Bank, 365PAY... Sau đó Anh Tuấn soạn một nội dung thông tin rằng “Nếu nạp thẻ cào điện thoại (Viettel, VinaPhone, MobiFone) khách hàng sẽ nhận được số tiền khuyến mại 500% giá trị thẻ nạp vào tài khoản” để đăng lên các website bungthecao.com và thenapdidong.com.

Tuy nhiên, các nhà mạng không hề có chương trình khuyến mại nào như vậy, mà thực tế là khi khách hàng nạp thẻ nhập mã thẻ cào, số serial và số điện thoại lên website trên, tiền thẻ nạp sẽ được nạp vào tài khoản của Anh Tuấn.

Với thủ đoạn trên, Anh Tuấn đã lừa được 204 thẻ nạp điện thoại với số tiền 8 triệu đồng.

Video tham khảo :Cảnh giác: Người dân kể chuyện bị lừa đảo iPhone 5:

Cũng với những phương thức tương tự, đối tượng Đỗ Văn Dũng đã lừa đảo và chiếm đoạt được tổng số tiền là hơn 30 triệu đồng.

Được biết, cả 2 đối tượng trên đều không được đào tạo về công nghệ thông tin mà chỉ có chút hiểu biết về công nghệ thông qua việc tìm hiểu thông tin trên mạng.

Chính vì hám lợi và thấy phương thức kiếm tiền dễ dàng nên hai đối tượng trên đã lập website để lừa đảo.

Một cán bộ điều tra PC 50 khuyến cáo, thông thường các nhà mạng chỉ có chương trình khuyến mại tối đa 50%, nên các khách hàng cần chú ý để không mắc lừa các đối tượng lừa đảo có phương thức tương tự.

Theo Kim Thành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news