Tin mới

Tìm ra kẻ cưa đổ cây hoa giấy nổi tiếng nhất Vũng Tàu, nguyên nhân chặt cây gây phẫn nộ

Thứ ba, 30/03/2021, 11:48 (GMT+7)

Vốn là địa điểm phải đến khi du lịch Vũng Tàu, giàn hoa giấy cổ thụ bị kẻ gian phá hoại cách đây ít lâu đã để lại sự nuối tiếc rất lớn. Lực lượng chức năng cũng đã nhanh chóng tìm ra kẻ cưa trộm giàn hoa nổi tiếng này.

Trước cổng Chàu Phổ Diệu và khu vực Nhà nghỉ Lâm Đường, TP Vũng Tàu có những giàn hoa giấy cổ thụ tuyệt đẹp và là địa điểm được rất nhiều du khách ghé thăm. Giàn hoa giấy mấy chục năm nở rực cả một góc đường khiến du khách có thêm một địa điểm check in, đặc biệt là những ngày hè khi đặt chân đến Vũng Tàu.

Hoa giấy vốn là 'đặc sản' của Vũng Tàu với những giàn hoa giấy đẹp mê lòng người. Ảnh: Internet
Hoa giấy vốn là "đặc sản" của Vũng Tàu với những giàn hoa giấy đẹp mê lòng người. Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thế nhưng những giàn hoa giấy này đều bị kẻ gian cưa đổ trong vài ngày qua khiến dân tình không khỏi bức xúc. Theo đó, cây hoa giấy trước cổng chùa Phổ Diệu đã trồng được gần 20 năm đã bị đốn hạ. Nhà chùa đã cho người kéo xuống và lấy cành ươm lại.

Trong khi đó, cây hoa giấy ở nhà nghỉ Lâm Đường (phường 8) cũng bị cắt gốc và lấy đi một phần gốc. 

Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều giàn hoa giấy cổ thụ bị cưa đổ khiến người dân không khỏi xót xa. Ảnh: Internet
Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều giàn hoa giấy cổ thụ bị cưa đổ khiến người dân không khỏi xót xa. Ảnh: Internet
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Hàng loạt sự vụ khiến công an TP Vũng Tàu phải vào cuộc. Theo báo Bà Rịa Vũng TàuNgười lao động, bước đầu điều tra, công an đã bắt giữ được một đối tượng.

Đối tượng có tên Nguyễn Văn Vũ (SN 1970, ngụ thôn 2, xã Long Sơn). Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Vũ đã cưa thân các trụ cây xanh, sau đó cắt gốc mang về ươm, chiết để mang đi bán lại cho người khác.

Một đối tượng cưa trộm gốc hoa giấy bị bắt. Ảnh: Internet
Một đối tượng cưa trộm gốc hoa giấy bị bắt. Ảnh: Internet

Ngoài ra, theo Vietnamnet, sáng ngày 30/3, Công an TP Vũng Tàu cũng đã bắt giữ đối tượng khác có tên Nguyễn Khánh Toàn (49 tuổi, tạm trú tại đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi cưa trộm hoa giấy.

Toàn bị bắt vào tối qua (29/3), là nghi phạm đã cưa trộm gốc hoa giấy hàng chục năm tuổi trên đường Mạc Thanh Đạm, gần nhà nghỉ Lâm Đường, phường 8, TP Vũng Tàu.

Như vậy, liên quan đến việc hoa giấy bị cưa trộm tại TP Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay công an đã bắt giữ được 2 kẻ gây án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news