Tin mới

"Tìm ra nguồn gốc" 54 bàn tay người ở Nga

Thứ bảy, 10/03/2018, 21:08 (GMT+7)

Thông tin tìm thấy 27 đôi bàn tay người trên một hòn đảo ở Amur, gần Khabarovsk thuộc vùng Viễn Đông – Nga làm rộ luôn đủ loại giả thuyết kinh dị.

Thông tin tìm thấy 27 đôi bàn tay người trên một hòn đảo ở Amur, gần Khabarovsk thuộc vùng Viễn Đông – Nga làm rộ luôn đủ loại giả thuyết kinh dị.

Hầu hết số bàn tay trên – bị chặt ở cổ tay – nằm trong một chiếc túi trên hòn đảo phủ tuyết.

Trên mạng xã hội ngập tràn đồn đoán: Một hình thức trừng phạt mang tính tín ngưỡng? Một loại tội ác dã man? Hoặc những bàn tay này bị chặt khỏi bọn trộm?

Việc địa điểm phát hiện 54 bàn tay nói trên nằm cách biên giới Trung Quốc khoảng 30 km cũng làm bật lên câu hỏi phải chăng chúng theo dòng sông trôi xuống từ phía Trung Quốc và đây là tội ác do một băng mafia Trung Quốc gây ra?

Một giả thuyết khác là số bàn tay trên bị chặt từ các thi thể mới qua đời – mà nội tạng đã bị lấy mất để đem bán trên chợ đen – nhằm che giấu thân phận nạn nhân?

Tìm ra nguồn gốc 54 bàn tay người ở Nga - Ảnh 1.

Số bàn tay được tìm thấy cách biên giới Trung Quốc khoảng 30 km. Ảnh: Siberian Times

Tuy nhiên, theo tờ Siberian Times, Ủy ban Điều tra địa phương đã xác định không có yếu tố tội phạm trong vụ việc. Không có thêm nhiều chi tiết được công bố, ngoại trừ việc số bàn tay trên bị một phòng thí nghiệm pháp y vứt bỏ sai quy định.

Ủy ban Điều tra nói lưu trữ những bàn tay người quá cố không phải điều bất thường. Đây dường như là một thủ tục ít được biến đến ở Nga – cắt lại bàn tay của các thi thể vô thừa nhận để lưu giữ dấu vân tay phòng khi cần đến.

Ủy ban Điều tra tuyên bố sẽ tiếp tục điều tra kỹ hơn vụ việc. Khi được tìm thấy, các bàn tay còn quấn băng y tế.

Những thông báo của cơ quan chức năng không làm dân địa phương bớt ngờ vực. "Yakuza (mafia Nhật) làm đấy. Đó là kiểu của chúng", "Chuyện bí ẩn quá. Vậy là có tới 27 thi thể không được nhận dạng. Nhiều lắm đó", "Làm ơn nói thật đi. Sao những bàn tay này lại bị cắt rời và lưu giữ ở cùng một nơi rồi bị vứt bỏ kỳ quặc như thế?", "Rõ ràng không phải vì mục đích y khoa bởi chỉ có bàn tay bị cắt bỏ"... là một vài trong rất nhiều ý kiến được Siberian Times ghi nhận trên mạng xã hội Nga.

Tìm ra nguồn gốc 54 bàn tay người ở Nga - Ảnh 2.

Liệu có liên quan tới một thủ tục ít được biết tới ở Nga – cắt bàn tay từ những thi thể vô thừa nhận để lưu giữ dấu vân tay? Ảnh: Siberian Times

 (Theo Siberian Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news