Tin mới

Tìm ra thủ phạm khiến dòng suối ở Bình Dương nổi màu trắng xoá như tuyết

Chủ nhật, 19/07/2020, 08:35 (GMT+7)

Ngày 18/7, cơ quan chức năng thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phát hiện một cơ sở phế liệu đóng trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp là thủ phạm khiến nước tại suối Sọ đổi màu trắng xoá và bốc mùi hôi thối.

Theo tin tức trên Tiền phong, TTXVN, chiều 18/7, thông tin từ UBND phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân khiến nước tại (khu phố Tân Phước, phường Tân Bình) nổi bọt trắng xoá và bốc mùi hôi thối.

Người dân phản ánh, khu vực suối Sọ có rất đông nhà dân sinh sống. Nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, nhất là người già và trẻ em. Ảnh: Tiền phong

Cụ thể, sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TP.Dĩ An) phối hợp với UBND phường Tân Bình, Đội Cảnh sát kinh tế và ma túy (Công an TP.Dĩ An) tiến hành điều tra phát hiện một cơ sở thu gom phế liệu nằm trên đường Lê Hồng Phong, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An là thủ phạm gây nên vụ việc.

Nước suối Sọ nổi bọt trắng. Ảnh: PD

Trong quá trình súc rửa các thùng hóa chất, cơ sở này đã xả thẳng nước thải ra đường cống nối đến suối Sọ. Hiện Sở Tài nguyên môi trường Bình Dương đã lập biên bản đề xuất hướng xử lý cơ sở xả thải ra suối này.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt hoạt động và thu gom chất thải còn lại. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn lấy mẫu nước thải để phân tích, khi có kết quả sẽ tiến hành xử phạt.

Hiện tượng 'tuyết’ phủ trắng suối Sọ do nước thải từ một cơ sở thu gom phế liệu. Ảnh: FB

Được biết, cơ sở này mới bắt đầu hoạt động và không có giấy phép kinh doanh.

Trước đó, vào đêm 17/7, người dân sống dọc theo suối Sọ thuộc phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương hoang mang khi chứng kiến nước tại con suối này bất ngờ đổi màu, nổi bọt trắng xóa bốc mùi khó chịu.

Người dân sống địa phương cho hay, đây là lần đầu tiên họ thấy hiện tượng nước suối có màu trắng đục, nổi bọt trắng xóa. Trước đó, con suối đã 2 lần đổi màu xanh dương và nhuốm màu đỏ tươi. Theo ghi nhận, nước suối có màu trắng kéo dài khoảng 3km, bốc mùi khó chịu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news