Tin mới

Vụ sạt lở làm 30 người mất tích: Không còn dấu vết của Trạm kiểm lâm 67 - nơi đoàn cứu hộ dừng chân

Thứ tư, 14/10/2020, 17:31 (GMT+7)

Chiều nay, lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở Rào Trăng 3, tuy nhiên, trạm đã bị đất đá vùi lấp hoàn toàn, không còn dấu vết. Lực lượng cứu hộ đang gọi "Còn ai không" với hy vọng tìm được đoàn công tác, nhưng không có hồi âm.

Chiều 14/10, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, lực lượng công binh đã mở đường vào đến Trạm Quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) - nơi 13 người trong đoàn đi cứu hộ cứu nạn dừng chân nghỉ.

Trạm kiểm lâm tiểu khu 67 - nơi bị đất đá vùi lấp. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Khi đến đây, trạm đã bị đất đá vùi lấp hoàn toàn, không còn dấu vết. Lực lượng cứu hộ gọi vang "Còn ai không?" với hy vọng tìm được đoàn công tác, nhưng không hề nghe thấy tiếng hồi đáp. Xung quanh chỉ là một vùng đất trống, cây cối đổ ngổn ngang, không có một bóng người. Một bầu không khí yên lặng khiến bất cứ ai đều lo lắng, bất an.

Hiện trường trạm kiểm lâm 67, nơi đoàn cứu hộ gặp nạn chiều 14/10 vào lúc 16h. Ảnh: T.X

Lực lượng cứu hộ tiếp nhận thi thể một người tử nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 và đưa 19 công nhân khác trong đó có 2 chuyên gia người Ấn Độ ra ngoài. Thi thể nạn nhân sẽ được cơ quan pháp y khám nghiệm, xác định danh tính.

Nam công nhân tử nạn khi làm việc tại công trình thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: CTV

Theo Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện công tác cứu hộ bằng đường thủy vẫn đang khẩn trương bởi có hơn 40 người từ Thủy điện Rào Trăng 3 xuống Thủy điện Rào Trăng 4 khi gặp sự cố sạt lở đất.

Lúc 15h, liên tục 5 xe cấp cứu cùng 2 xe cứu hộ, cứu nạn di chuyển sâu vào tuyến đường 71 xã Phong Xuân, đi sâu vào khu vực dẫn vào thủy điện Rào Trăng 3, 4. Ảnh: T.X.

Công tác tìm kiếm 16 người mất tích còn lại vẫn đang được chính quyền, lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Được biết, nhiều nạn nhân bị vùi lấp trên đống đất đá rất lớn hoặc bị đẩy ra xa xuống vực, xuống hồ nước…

Hiện mọi việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích được tích cực triển khai bằng các phương tiện lẫn chó nghiệp vụ. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo ông Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền cho biết, vẫn còn 2 nhân viên bảo vệ rừng tại khu vực trạm Ngã ba Vầu vẫn chưa liên lạc được.

Khu vực tuyến đường 71 có 2 trạm chốt bảo vệ rừng là trạm 71 và Ngã ba Vầu. Riêng các nhân viên tại trạm bảo vệ rừng 71 đã liên lạc được và trở về. Chỉ còn ông Hồ A Rô ở lại giữ trạm. Còn tại trạm Ngã ba Vầu, 2 nhân viên trong đó có anh Dương Đình Sang (Hương Vân, Hương Trà) vẫn chưa liên lạc được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news