Tin mới

Vụ sạt lở làm 30 người mất tích: Trực thăng đã cất cánh, bộ đội công binh đưa quân dồn dập vào thủy điện Rào Trăng 3

Thứ tư, 14/10/2020, 11:40 (GMT+7)

Sáng nay 14/10, sau khi thị sát địa hình và thả hàng cứu trợ, một chiếc trực thăng của Sư đoàn 372 rời khu vực Rào Trăng 3, trở lại sân bay Phú Bài. Ngoài ra, 2 chiếc xe vận tải cỡ lớn của lữ đoàn công binh 414 - Quân khu 4 đã đưa hàng chục chiến sĩ vào khu vực hiện trường cứu nạn.

Liên quan đến sự cố sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, sáng 14/10, đại diện Sư đoàn 372 (đóng tại Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã điều động 2 máy bay trực thăng ra sân bay Phú Bài tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Trao đổi với Zingnews.vn, một lãnh đạo sư đoàn 372 xác nhận đơn vị đã điều động 2 trực thăng gồm một chiếc Mi17 và một chiếc Mi171 ra sân bay Phú Bài nằm chờ lệnh.

Trực thăng Sư đoàn 372 chuẩn bị cất cánh cứu hộ. Ảnh: Zingnews.vn

Lúc 11h, chuyến bay đầu tiên trở về sau khi thị sát địa hình và thả hàng cứu trợ vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3.

Sở Chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn cứu hộ đặt tại trụ sở UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền cũng đã huy động chó nghiệp vụ để nhanh chóng cứu nạn cứu hộ 30 người bị mất liên lạc.

9 giờ 30 phút ngày 14/10, một chiếc trực trăng có mặt tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và đang bay về hướng thủy điện Rào Trăng 3, nơi có nhiều người đang mất tích. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trong sáng nay, 2 chiếc xe vận tải cỡ lớn của lữ đoàn công binh 414 - Quân khu 4 cũng đã đưa hàng chục chiến sĩ vào khu vực hiện trường cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3.

Sáng 14/10, hàng trăm lực lượng chức năng cùng phương tiện, thiết bị tiếp tục tiến về khu vực các nhà máy thuỷ điện Rào Trăng để cứu hộ cứu nạn. Toàn bộ kế hoạch này do quân đội chủ trì.

Trước đó, tối 13/10, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã họp với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quân khu 4 về kế hoạch tiếp theo nhằm tiếp cận hiện trường vụ sạt lở ở công trình thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền.

Tối 13/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 làm 17 công nhân mất tích. Ngoài ra, 13 cán bộ trong đoàn công tác cũng bị mất liên lạc sau trận lũ ống đêm 12/10.

Bước đầu, nhận định khả năng có đến 30 người mất tích quanh khu vực thủy điện Rào Trăng 3, nên Quân khu 4 đang triển khai 3 phương án khác nhau để tiếp cận mục tiêu.

Lực lượng tinh nhuệ của quân đội với sự giúp đỡ của người dân đi rừng ở địa phương thông thạo đường sá đã lên đường vào hiện trường. Ảnh: Tuổi trẻ

Phương án thứ nhất là xe cơ giới sẽ chở các chiến sĩ công binh đi theo tuyến đường 71 vào hiện trường. Hiện, lực lượng này cách vị trí những người gặp nạn khoảng 2,5 km.

Khu vực thủy điện Rào Trăng 3, nơi đang có sự cố sạt lở khiến nhiều công nhân mắc kẹt.

Phương án 2 là lực lượng chức năng sẽ theo đường thủy để đi từ nhà máy thủy điện Hương Điền lên thủy điện Rào Trăng 3. Phương án này đã phát huy hiệu qua khi 21h đêm 13/10, lực lượng công an, quân đội đã tiếp cận được thủy điện Rào Trăng 4, đưa 5 công nhân bị thương đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà) cấp cứu.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại hiện trường. Ảnh: TQ

Ngoài ra, trong trường hợp thời tiết thuận lợi, Quân khu 4 sẽ sử dụng phương án điều động thêm máy bay trực thăng để khảo sát và cứu hộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thừa Thiên - Huế