Tin mới

Tìm thấy thi thể tu nghiệp sinh Việt mất tích tại Israel từ 6 năm trước

Thứ ba, 05/04/2022, 19:41 (GMT+7)

Nam sinh viên Việt Nam mất tích từ ngày 17/9/2016 tại Israel đã được tìm thấy.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao chiều 5/4, cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) tại Israel mới thông báo họ đã tìm thấy một thi thể cùng giấy tờ tùy thân tại khu vực hoang mạc Naot Hakikar (Arava). Những thông tin trên giấy tờ trùng khớp với nam công dân Việt Nam mất tích tại Israel từ năm 2016 đến nay.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel cho biết công dân Việt Nam mất tích là N.H.B, sinh năm 1993, là sinh viên Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình Vừa học Vừa làm tại Israel do Trung tâm AICAT (Avara) tổ chức từ ngày 02/08/2016.

Tu nghiệp sinh N.H.B mất tích tại Israel từ 6 năm trước. Ảnh: Tuổi trẻ
Tu nghiệp sinh N.H.B mất tích tại Israel từ 6 năm trước. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau khi nhận được thông báo, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM thông báo về việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã liên hệ, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, các đơn vị tìm kiếm cứu hộ, cộng đồng người Việt Nam tại đây để tìm kiếm người mất tích.

Vừa qua, Văn phòng Interpol thông báo về việc tìm thấy thi thể và xác định đó chính là công dân mất tích. Sau khi nhận được tin báo, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã làm việc với Bộ Ngoại giao Israel và cảnh sát sở tại để phối hợp xử lý và triển khai công tác bảo hộ công dân.

Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM
Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

Hiện tại, công tác pháp y đang được hoàn tất và phía Israel khẳng định sẽ phối hợp sát sao với phía Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề hậu sự. Đại sứ quán cũng đã thông báo cho các cơ quan chức năng Việt Nam và Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh về việc này.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tiếp tục theo sát vụ việc, tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, Trung tâm AICAT để sớm có kết luận chính thức về vụ việc; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước thu xếp hậu sự theo nguyện vọng của gia đình và tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho công dân Việt Nam.

>> Xem thêm: Vụ nam sinh viên mất tích khi đi nhập học ở TP.HCM: Phát hiện thi thể trôi trên sông

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news