Tin mới

Nhiều trường Đại học chính thức cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4

Thứ tư, 30/03/2022, 19:00 (GMT+7)

Một số trường đại học đã có quyết định chính thức về việc cho sinh viên trở lại trường học từ tháng 4/2022.

Lịch học tại nhiều trường đại học đã có sự thay đổi từ tháng 4. Theo đó, sinh viên có thể quay trở lại học tập trực tiếp tại trường thay vì học online như trước đây. Từ hôm nay, sinh viên các khóa của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã bắt đầu học tại trường theo đúng thời khóa biểu.

Tuy nhiên để được học trực tiếp thì sinh viên cần được tiêm tối thiểu 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 vào thời gian ít nhất 1 tháng trước khi đi học hoặc tham gia thí nghiệm. Khi tới trường, sinh viên cùng giảng viên đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình giảng dạy, học tập.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã cho SV đi học trực tiếp từ hôm nay
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã cho SV đi học trực tiếp từ hôm nay

Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM từ ngày hôm nay cũng đã bắt đầu dạy và học theo hình thức trực tiếp tại trường bắt đầu từ hôm nay. Bên cạnh 2 trường này, một số trường đại học khác cũng đã có quyết định đón sinh viên học tập trực tiếp vào đầu tuần sau.

Trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ chính thức đón sinh viên học tập tập trung kể từ ngày 4/4. Lịch các khóa sẽ có sự phân chia khác nhau, với 2 khóa 2018, 2021, sinh viên sẽ bắt đầu học tập trung tại trường từ 4/4. Với các khóa 2019 và 2020 thì sinh viên sẽ bắt đầu học tập trung từ 12/4.

Cũng vào ngày 4/4, sinh viên trường Học viện Ngoại giao sẽ học tập trung trở lại. Học viên cần tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng và bộ phận Y tế của Học viện về công tác phòng, chống Covid-19 khi quay trở lại học tập trực tiếp tại trường.

Các trường Đại học chính thức cho SV học trực tiếp từ tháng 4
Các trường Đại học chính thức cho SV học trực tiếp từ tháng 4

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ cho sinh viên khóa 15 học trực tiếp từ ngày 4/4. Trong khi đó, sinh viên khóa 14 sẽ bắt đầu học trực tuyến sau ngày 17/4. Đối với khóa 16, các lớp học sẽ được chia làm 2 địa điểm, sinh viên tại Hà Nội sẽ học trực tuyến, trong khi đó các lớp học tại Hà Nam sẽ học trực tiếp.

Tại Trường ĐH Luật TP.HCM, sinh viên học trực tiếp từ ngày 4/4. Những sinh viên phát hiện mắc Covid-19 sẽ phải tự giác cách ly để đảm bảo sức khỏe cho giảng viên, sinh viên trong trường. 

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news