Tin mới

Tin công nghệ 25/12: Công chức thành phố Mỹ bị cấm sử dụng iPhone X

Thứ tư, 25/12/2019, 16:55 (GMT+7)

Apple Watch đời đầu bán trở lại tại Việt Nam, giá từ 3 triệu; Công chức thành phố Mỹ bị cấm sử dụng iPhone X,... là những tin tức công nghệ đáng chú ý ngày 25/12/2019.

Công chức thành phố Mỹ bị cấm sử dụng iPhone X

Do iPhone X được tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt nên bị cấm sử dụng trong cơ quan công quyền của thành phố San Francisco (Mỹ).

Theo đó, công chức thành phố San Francisco không được phép sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt mà không quan tâm tới việc công nghệ này được tích hợp trên hệ thống theo dõi hoặc iPhone hiện đại có Face ID.

Tuy nhiên, bản thân lệnh cấm Face ID không chỉ liên quan tới mỗi tính năng này mà ảnh hưởng tới cả iPhone. Nói cách khác, quy định mới của thành phố cấm công chức sử dụng iPhone X và các đời iPhone tích hợp Face ID.

Mặc dù là thành phố đầu tiên ra lệnh cấm nhận diện khuôn mặt, San Francisco lại không phải nơi duy nhất muốn áp dụng quy định này. Oakland, Somerville, Massachusetts, Brookline, và Massachusetts cũng thông qua các lệnh cấm tương tự sau khi cho rằng nhận diện khuôn mặt đã vượt quá bản chất vốn dĩ của chúng.

Apple Watch đời đầu bán trở lại tại Việt Nam, giá từ 3 triệu

Ra mắt từ năm 2016, Apple Watch Series 1 đã ngừng sản xuất và không còn được bán chính hãng. Hiện tại, những thiết bị này chủ yếu được bán tại thị trường Việt Nam dưới dạng máy xách tay, qua sử dụng.

Tuy nhiên, gần đây, một số cửa hàng tại Hà Nội cho biết vừa nhập được một lô hàng Apple Watch Series 1 máy mới, chưa active. Theo đó, phiên bản 38 mm đang được chào bán với giá 2,9 triệu đồng, trong khi bản 42 mm có giá 3,1 triệu đồng.

Chúng được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện. Người dùng cần chi trả thêm một khoản phí khoảng 300.000-500.000 đồng để trang bị dây đeo cũng như sạc cáp cho thiết bị này.

Sony Xperia thế hệ mới sẽ sử dụng màn hình đục lỗ

Mới đây, một bằng sáng chế được công bố bởi Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) hôm 19/12 vừa qua về một thiết bị sắp ra mắt của Sony với màn hình đục lỗ cùng các cạnh viền siêu mỏng.

Nhìn kỹ hơn có thể thấy ảnh chụp màn hình hiển thị thanh trạng thái đặt ở cả hai bên với thời gian ở bên trái và trạng thái pin ở phía bên phải và còn khuyết vị trí ở chính giữa. Điều này cho thấy, chỗ trống này có thể được sử dụng cho camera selfie tương tự như dòng Note10 và Galaxy A51 và A71 mới.

LetsGoDigital đang dựng lại render hoàn chỉnh của thiết bị với đầy đủ cả camera selfie để giúp các tín đồ có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news