Tin mới

Tin công nghệ 8/9: Vsmart Live 4 đạt doanh số 10.000 máy sau 3 ngày mở bán

Thứ ba, 08/09/2020, 22:16 (GMT+7)

Công ty chip Trung Quốc mất 4 tỷ USD sau khi bị Mỹ dọa cấm vận; Vsmart Live 4 đạt doanh số 10.000 máy sau 3 ngày mở bán,... là những tin tức công nghệ ngày 8/9/2020.

Công ty chip Trung Quốc mất 4 tỷ USD sau khi bị Mỹ dọa cấm vận

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng và các cơ quan khác của Mỹ đang cân nhắc việc cấm xuất khẩu đối với Semiconductor Manufacturing International Corp (SMIC). Nhà sản xuất chip này có thể bị thêm vào danh sách các công ty đe dọa lợi ích của Mỹ.

Trước động thái trên, cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Hong Kong lao dốc khiến cho vốn hóa của SMIC mất 4 tỷ USD, tương đương 23% giá trị.

Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối bình luận về thông tin, trong khi SMIC nói rằng họ "hoàn toàn bị sốc".

Trong thông điệp gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong, SMIC khẳng định: "Công ty sản xuất chip bán dẫn và cung cấp các dịch vụ trong khu vực dân sự, thương mại cho người dùng cuối".

Vsmart Live 4 đạt doanh số 10.000 máy sau 3 ngày mở bán

Theo thống kê của VinSmart, sau 3 ngày mở bán, hơn 10.000 sản phẩm đã đến tay người dùng, biến Live 4 trở thành Smartphone được quan tâm hàng đầu trong phân khúc 4-5 triệu đồng.

"Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp cùng xu hướng thắt chặt chi tiêu, mẫu smartphone sở hữu nhiều công nghệ nổi bật trong phân khúc, có mức giá phải chăng như Vsmart Live 4 rất được chú ý. Bên cạnh đó, niềm tin và tâm lý ủng hộ hàng nội địa trong thời gian gần đây càng tạo thêm cơ hội cho mẫu smartphone này", đại diện FPT Shop chia sẻ.

Trung Quốc cấm Scratch, ngôn ngữ lập trình của MIT dành cho trẻ em

Người dùng internet Trung Quốc hiện không còn truy cập được vào website của Scratch nữa. Greatfire.org, một tổ chức chuyên giám sát tình hình kiểm duyệt internet tại Trung Quốc, cho thấy website Scratch đã hoàn toàn bị chặn vào ngày 20/8.


Gần 60 triệu trẻ em trên toàn thế giới đã và đang sử dụng ngôn ngữ lập trình thị giác của Scratch nhằm tạo ra những trò chơi, các nội dung hoạt hoạ, truyện kể, và nhiều thứ khác. Trong số đó có không ít học sinh Trung Quốc, những thiếu niên đang lao vào cuộc đua học lập trình giữa bối cảnh quốc gia đông dân nhất thế giới tìm cách biến 200 triệu trẻ em thành những tài năng công nghệ đẳng cấp thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news