Tin mới

Tin công nghệ 19/12: Nhân viên kiếm được 43 triệu USD từ việc ăn cắp linh kiện iPhone

Thứ năm, 19/12/2019, 16:55 (GMT+7)

Bồn cầu dốc nghiêng 13 độ ngăn nhân viên trốn việc; Nhân viên kiếm được 43 triệu USD từ việc ăn cắp linh kiện iPhone,... là những tin tức công nghệ mới nhất ngày 18/12.

Theo BGR, Foxconn đang điều tra nội bộ về việc một số nhân viên quản lý nhà máy tại Trịnh Châu tiếp tay cho công nhân đánh cắp linh kiện iPhone bị lỗi. Sau khi đưa ra ngoài, chúng được bán ở thị trường chợ đen và thu về món lợi khổng lồ.

Đường dây tuồn linh kiện iPhone lỗi từ nhà máy ra bên ngoài đã thu lợi đến 43 triệu USD trước khi bị phát hiện. Ảnh minh hoạ

Trang tin địa phương Taiwan News cho biết, linh kiện lỗi thường bị tiêu hủy theo đúng quy trình, tuy nhiên những nhân viên của Foxconn đã lén mang ra bên ngoài phục vụ cho việc ráp iPhone nhái.

Terry Gou - tỷ phú người Đài Loan đã rời bỏ chức Chủ tịch Foxconn cách đây vào tháng - từ chối bình luận trước thông tin này. Ông cho rằng đây là vấn đề nhỏ, mang tính tự phát, "những sai phạm xảy ra với một hoặc hai công nhân", trong khi công ty có hơn 1 triệu nhân viên.

Bồn cầu dốc nghiêng 13 độ ngăn nhân viên trốn việc

BBC đưa tin một chiếc bồn cầu có thiết kế dốc xuống để giảm thời gian đi vệ sinh của người dùng vừa được ra đời với hy vọng sẽ đạt được năng suất lao động cao hơn.

Chiếc bồn cầu có tên gọi Standard Toilet này có bề mặt phía trên dốc xuống một góc 13 độ.

Theo nhà thiết kế của chiếc bồn cầu này, ông Mahabir Gill, thiết kế 13 độ độc đáo sẽ mang lại lợi ích về mặt y tế. Ông cũng đã nộp đơn yêu cầu cấp bằng sáng chế cho sản phẩm này ở Anh.

Trả lời phỏng vấn của BBC, ông Gill cho biết: "Ý tưởng về chiếc bồn cầu này xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân của tôi. Khi dừng xe ở trạm dừng chân đường cao tốc để đi vệ sinh, tôi thấy có rất nhiều người xếp hàng chờ.

"Tôi đã thắc mắc vì sao họ ở quá lâu trong nhà vệ sinh. Sau đó, họ đi ra với điện thoại trên tay".

Ông Gill cũng cho biết một bản mẫu của chiếc bồn cầu đã được tạo ra và ông đã tự mình thử nghiệm nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news