Tin mới

Tin công nghệ 7/9: iPhone 12 lộ thông tin khiến iFan thất vọng

Thứ hai, 07/09/2020, 17:17 (GMT+7)

iPhone 12 lộ thông tin khiến iFan thất vọng; Apple có thể ra Apple Watch, iPad Air mới ngày mai,... là những tin tức công nghệ ngày 7/9/2020.

iPhone 12 lộ thông tin khiến iFan thất vọng

Theo Fast Company, sẽ chỉ có một phiên bản iPhone 12 Pro Max được trang bị mạng 5G băng tần sóng mm (mmWave) tốc độ cao. Còn 3 phiên bản còn lại gồm iPhone 12, 12 Max và 12 Pro sử dụng 5G băng tần Sub-6GHz có tốc độ chậm hơn mmWave.

Quyết định này đến từ việc iPhone 12 Pro Max có đủ không gian để chứa ăng-ten thu sóng mmWave, dung lượng pin đủ lớn do ăng-ten mmWave tiêu thụ nhiều năng lượng hơn Sub-6GHz.

Trước đó, tin đồn nói rằng 5G mmWave sẽ có mặt trên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, tuy nhiên tin đồn mới cho biết băng tần này sẽ chỉ được sử dụng trên iPhone 12 Pro Max.

Tuy đều là công nghệ mạng 5G, mmWave và Sub-6GHz hoạt động trên 2 dải băng tần khác nhau. mmWave hoạt động trên băng tần 30-300 GHz, trong khi Sub-6GHz có dải tần dưới 6 GHz.

Apple có thể ra Apple Watch, iPad Air mới ngày mai

Theo người dùng Reddit, Apple được cho là sẽ ra mắt mẫu iPad Air 4 màn hình viền mỏng và smartwatch Apple Watch Series 6 vào ngày 8/9 theo hình thức trực tuyến.

Reddit đã phát hiện một số nhà cung cấp phụ kiện có tiếng cho thiết bị Apple, như ZtotopCase và TiMOVO, đã bắt đầu bán các loại ốp lưng và bao da cho thiết bị gọi là "iPad Air 4 2020". Những hình ảnh được đăng trên website Amazon tại Đức.

Một số dự đoán cho rằng, đây là thời điểm ra mắt của iPad Air 4 2020 và đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 mới.

Trong khi đó, Jon Prosser, người từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, cũng cho biết, công ty Mỹ sẽ ra mắt ít nhất 2 thiết bị mới tại sự kiện diễn ra ngày 8/9 theo hình thức trực tuyến.

Vsmart Joy 4 giá khoảng 3 triệu đồng: Snapdragon 665, 4 camera, pin 5000mAh

Sau Vsmart Live 4, VinSmart đang lên kế hoạch tung ra một mẫu Smartphone giá rẻ mới. The Pixel mới đây đã tiết lộ một số thông tin về chiếc Vsmart Joy 4, phiên bản kế nhiệm của Vsmart Joy 3 từng gặt hái được rất nhiều thành công hồi đầu năm nay.

Vsmart Joy 4 được nâng cấp mạnh mẽ lên chip Snapdragon 665 (so với Snapdragon 632 của thế hệ cũ). Máy sẽ có nhiều phiên bản RAM và bộ nhớ trong khác nhau, trong đó sẽ bao gồm phiên bản với bộ nhớ trong 64GB. Pin của Joy 4 sẽ có dung lượng 5000mAh.

Về thiết kế, Vsmart Joy 4 sẽ được lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ. Thay vì sử dụng thiết kế màn hình giọt nước đã tương đối lỗi thời, Joy 4 sẽ chuyển sang màn hình đục lỗ với camera được đặt ở góc trái, tương tự như Live 4. Joy 4 có thể sẽ sử dụng panel màn hình giống với Live 4 (kích thước 6.5 inch, công nghệ IPS, độ phân giải Full HD+).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news