Tin mới

Tin Công nghệ ngày 13/8: Jack Ma đưa ra 'lời tiên tri' về 3 ngành nghề sẽ sinh lời cao hơn BĐS

Thứ năm, 13/08/2020, 17:38 (GMT+7)

Facebook mất 7 tháng mới xong tính năng chống tin giả về Covid-19; Jack Ma đưa ra 'lời tiên tri' về 3 ngành nghề sẽ sinh lời cao hơn BĐS..., là những tin tức công nghệ ngày 13/8.

Jack Ma đưa ra 'lời tiên tri' về 3 ngành nghề sẽ sinh lời cao hơn BĐS

- Đầu tiên là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

"Con người là sắt, gạo là thép, và điều quan trọng nhất là sức khỏe", là quan điểm của Jack Ma. "Không có sức khỏe, mọi thứ chỉ là lời nói suông đối với một người. Chỉ có một cơ thể khỏe mạnh, mỗi người mới có thể thực hiện tốt hơn ước mơ của mình."

Mặc dù người sáng lập Alibaba - Jack Ma - đã nghỉ hưu nhưng các dự đoán của ông vẫn không thể xem thường. Mã Vân tin rằng người giàu nhất Trung Quốc tiếp theo chắc chắn sẽ xuất hiện trong lĩnh vực y tế. Điều này cho thấy ông lạc quan như thế nào về triển vọng của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong tương lai.

- Tiếp đến là ngành bán lẻ kiểu mới

Theo Mã Vân, với việc mức sống của người dân đang không ngừng được cải thiện, nhóm tiêu dùng chính trong tương lai sẽ dần thay đổi. Từ những người sinh ra trong thập niên 60-70 sẽ chuyển sang người sinh ra ở thập niên 80, 90 và thậm chí là 2000. Những người trẻ hơn này quan tâm nhiều hơn đến mức sống và chất lượng dịch vụ. Bán lẻ kiểu mới theo quan niệm của ông là một mô hình mua sắm mới, tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và kết hợp giữa việc mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến.

- Cuối cùng là lĩnh vực dữ liệu lớn (Big Data)

Trên thực tế từ năm 2016, Jack Ma đã đưa ra dự đoán này trong một bài phát biểu tại Đại học Thanh Hoa. Mã Vân cho rằng "90% doanh nghiệp sẽ phải số hóa trong 30 năm tới và dữ liệu cũng sẽ trở thành nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất trong 30 năm tới".

Theo Mã Vân, tương lai của ngành phân tích dữ liệu lớn này rất lạc quan. Theo dự đoán của các chuyên gia Trung Quốc, đến cuối năm 2020, tổng lượng dữ liệu của Trung Quốc sẽ đạt 8.000 EB (1 EB = 1 tỷ GB), chiếm 21% tổng lượng dữ liệu của thế giới. Họ cũng dự đoán Trung QUốc sẽ trở thành một quốc gia lớn về tài nguyên dữ liệu và sẽ là trung tâm dữ liệu toàn cầu.

Facebook mất 7 tháng mới xong tính năng chống tin giả về Covid-19

Theo Gizmodo, mới đây kỹ sư máy tính Facebook David Gillis xác nhận mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa cập nhật tính năng mới để hạn chế tình trạng lan truyền tin giả về đại dịch Covid-19. Cụ thể, Facebook sẽ hiển thị thông báo về nguồn tin ban đầu ở tất cả bài đăng có nội dung liên quan tới Covid-19.

Facebook cập nhật tính năng hiển thị "nguồn tin tức đầu tiên" của bài đăng có nội dung liên quan tới Covid-19. Ảnh: FB

Ngoài ra, những bài đăng về Covid-19 sẽ được gợi ý tới những trang thông tin chính thống đã được xác minh bởi Facebook. Đây là "thay đổi để đảm bảo mọi người có quyền truy cập vào nguồn tin tức uy tín từ các cơ quan y tế".

Tuy nhiên, nỗ lực của mạng xã hội với hơn 2,7 tỷ người dùng hàng tháng được đánh giá là "quá chậm chạp", khi đại dịch Covid-19 đã bắt đầu từ Trung Quốc từ cuối năm 2019 và Mỹ có trường hợp mắc virus corona đầu tiên từ ngày 20/1.

Trong khi đó, mạng xã hội Twitter đã thẳng tay xóa tin tức giả về cách chữa Covid-19 từ tháng 3, đồng thời gắn nhãn "tin giả" ở tất cả những bài đăng từ nguồn không chính thống từ tháng 5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news