Tin mới

Tin công nghệ ngày 16/9: Apple Watch thêm tính năng đo nồng độ oxy trong máu (SpO2)

Thứ tư, 16/09/2020, 16:36 (GMT+7)

Apple Watch thêm tính năng đo nồng độ oxy trong máu (SpO2); So sánh Apple Watch mới và các model đang bán,... là những tin tức công nghệ ngày 16/9.

Apple Watch thêm tính năng đo nồng độ oxy trong máu (SpO2)

Tại sự kiện "Time Flies" được tổ chức vào lúc rạng sáng ngày 16/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức giới thiệu thế hệ Apple Watch tiếp theo của mình: Apple Watch Series 6 là một phiên bản nâng cấp tương đối nhẹ của chiếc Series 5 ra mắt hồi năm ngoái.

Apple Watch Series 6 được trang bị các cảm biến quang học mới cho phép đo độ bão hòa oxy trong máu của người dùng. Tính năng này khá hữu ích trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang trở nên cấp báo hơn bởi nồng độ oxy trong máu thấp có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã dương tính với virus corona chủng mới.

Chỉ số SpO2 ở mức 95% cho tới 100% cho biết sức khỏe của bạn đang ở trạng thái bình thường. Trong khi đó nếu ở mức thấp hơn 80%, bạn có thể gặp các triệu chứng dễ nhận thấy có liên quan tới tim mạch và não bộ. Với các cảm biến mới, Apple Watch Series 6 chỉ mất 15 giây để đo được chỉ số SpO2 và có thể liên tục đo theo thời gian thực, kịp thời phát hiện nếu nồng độ bão hòa oxy trở nên quá thấp.

So sánh Apple Watch mới và các model đang bán

Apple Watch Series 3 đang là model rẻ nhất thị trường, trong khi mẫu series 6 có bổ sung những tính năng mới thú vị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news