Tin mới

Tin công nghệ ngày 10/9: Siêu máy ảnh 3.200 MP, chụp được quả bóng golf cách 24 km

Thứ năm, 10/09/2020, 17:34 (GMT+7)

Siêu máy ảnh 3.200 MP, chụp được quả bóng golf cách 24 km; Chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam giá không dưới 200 triệu đồng,... là những tin tức công nghệ ngày 10/9.

Trong thông báo hôm 8/9, Phòng Thí nghiệm Gia tốc Quốc gia SLAC tuyên bố LSST vừa chụp được bức ảnh đầu tiên trên thế giới có độ phân giải 3.200 MP. Chiếc siêu máy ảnh này dự định đặt tại Đài quan sát Vera C. Rubin (Chile).

Theo các chuyên gia phát triển dự án, bộ cảm biến mạnh mẽ cho ra hình ảnh độ phân giải lớn đến mức thấy rõ một quả bóng golf từ khoảng cách 24 km.

Khi hoàn thiện, nó sẽ trở thành chiếc máy ảnh khổng lồ mang tên Khảo sát Di sản Không gian và Thời gian (LSST), sau đó được lắp đặt tại Đài quan sát Vera C. Rubin ở Chile, phục vụ mục đích chụp ảnh không gian độ phân giải cực cao trong vòng 10 năm tới. Vài đêm nó sẽ chụp lại một bức ảnh panorama toàn bộ bầu trời.

Bức ảnh đơn đầu tiên trên thế giới có độ phân giải 3.200 MP, thiết lập một thành tựu quan trọng trong lĩnh vực nhiếp ảnh kỹ thuật số và khám phá không gian.

Hình ảnh thu được lớn đến mức cần 378 màn hình 4K UHD để hiển thị đầy đủ. Công nghệ hình ảnh này sẽ mở ra khả năng quan sát không gian tốt hơn, giúp các nhà thiên văn hiểu thêm về vũ trụ xung quanh chúng ta.

Chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam giá không dưới 200 triệu đồng

Ngày 10/9, Apple Store thứ 3 tại Singapore Khai trương. Đây là cửa hàng đầu tiên của Apple được thiết kế để nổi trên mặt nước. Thông tin về cửa hàng này thu hút sự quan tâm của cộng đồng buôn bán iPhone xách tay tại Việt Nam.

Nếu sử dụng cách xếp hàng thông thường như mọi năm, người buôn iPhone mất ít nhất 21 ngày để đi và về.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 năm nay, những người buôn bán iPhone xách tay năm nay hoàn toàn không có ý định sẽ sang Singapore xếp hàng mua iPhone sớm.

Người muốn sang Singapore mua iPhone phải chịu thêm khoảng phí 189 SGD, tương đương 3,2 triệu đồng để xét nghiệm Covid-19 và chịu khoảng 14 ngày cách ly.

Dù khó nhưng nhiều người vẫn muốn đưa iPhone về sớm. Càng hiếm, càng khó thì chiếc iPhone đầu tiên về nước mới có giá cao. Nếu chiếc iPhone 12 đầu tiên năm nay về đến Việt Nam, khả năng sẽ có giá trên 200 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news