Tin mới

Tin công nghệ ngày 14/9: Chuyên gia chỉ lý do không mua iPhone 12

Thứ hai, 14/09/2020, 09:45 (GMT+7)

Chuyên gia chỉ lý do không mua iPhone 12; Samsung xác nhận sẽ chuyển dây chuyền sản xuất TV từ Thiên Tân sang Việt Nam,... là những tin tức công nghệ ngày 14/9.

Chuyên gia chỉ lý do không mua iPhone 12

Theo Phó Tổng biên tập trang công nghệ Trusted Reviews, Alastair Stevenson, iPhone 12 có những tính năng hấp dẫn, cao cấp nhất trên thị trường Smartphone nhưng không mang lại lợi ích thiết thực trong lúc này.

"Chúng vẽ ra một bức tranh khá đẹp về thế hệ iPhone mới. Tôi không bàn cãi về các tính năng hấp dẫn như màn hình 120 Hz, kết nối 5G và cải tiến camera, nhưng với những gì đang diễn ra trên thế giới, đây không phải là thời điểm thích hợp để chi hàng nghìn USD vào việc nâng cấp điện thoại.

Không phải vì những điện thoại flagship của năm 2020 quá tệ, tôi cũng không nói riêng đến iPhone 12. Lý do chính là vì trong thời điểm giãn cách xã hội, việc mua mới một chiếc smartphone không thực sự mang lại lợi ích lớn.

Hãy suy nghĩ về cuộc sống hàng ngày của chúng ta vào lúc này. Bất chấp những nỗ lực từ chính phủ, rất nhiều người lao động thuộc lĩnh vực không thiết yếu vẫn phải làm việc tại nhà.

Ngay cả khi ra ngoài, bạn cũng không thể đến những chỗ đông người do yêu cầu hạn chế tụ tập để phòng tránh dịch bệnh. Thay vào đó, bạn phải tìm cách nhanh chóng trở về, tránh xa những nơi công cộng", Alastair Stevenson đặt vấn đề.

Theo Stevenson, iPhone mới có 5G tuyệt vời, nhưng nếu thường xuyên ở nhà, bạn sẽ dùng Wi-Fi. Camera tốt hơn? Trừ khi bạn đang ghi lại những nỗ lực của mình trong việc học cách nướng và muối thực phẩm, còn gì để chụp ảnh?

Samsung xác nhận sẽ chuyển dây chuyền sản xuất TV từ Thiên Tân sang Việt Nam

Theo nguồn tin từ Nhật báo Nikkei, Samsung đã xác nhận sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất ở Thiên Tân trước cuối năm nay. Mặc dù vậy động thái này không có nghĩa rằng, hãng sẽ giảm sản lượng TV. Trên thực tế, Samsung chỉ đang thực hiện chiến lược chuyển dây chuyền sản xuất sang các cơ sở khác ở Việt Nam, Mexico, Hungary, Ai Cập,…

Samsung dự kiến sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV tại Thiên Tân vào cuối tháng 11 tới. Được biết dây chuyền tại đây đã hoạt động từ năm 1993 tới nay và hiện có khoảng 300 nhân viên. Tuy đóng cửa nhưng Samsung cam kết sẽ cố gắng đưa số nhân viên này sang các cơ sở khác hoặc giúp họ tìm việc làm mới.

Elon Musk chê Bill Gates 'không biết gì' về xe điện

Khi được tài khoản Twitter Richard Reina hỏi ý kiến về tuyên bố của Bill Gates với xe điện, Elon Musk thẳng thắn cho rằng tỷ phú sáng lập Microsoft "không biết gì" về xe tải điện.

Gates hiện là người giàu thứ 2 thế giới, trong khi Elon Musk cũng giàu lên nhanh chóng nhờ cổ phiếu Tesla tăng gấp 4 lần trong năm nay.

Hồi tháng 8, Bill Gates đã đưa ra suy nghĩ về tương lai ngành công nghiệp ôtô. Ông khuyên thế giới nên sử dụng năng lượng sạch trên nhiều phương tiện càng tốt, nhưng cho rằng đó có thể 'không là giải pháp thiết thực' cho các loại phương tiện hạng nặng, di chuyển đường dài, tàu chở hàng và máy bay chở khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news