Tin mới

Tin công nghệ ngày 20/11: YouTube thu tiền người xem để quảng bá thuyết âm mưu?

Thứ sáu, 20/11/2020, 17:37 (GMT+7)

YouTube thu tiền người xem để quảng bá thuyết âm mưu?; Phiên bản Google Chrome cho Mac sử dụng chip M1 gặp sự cố,... là những tin tức công nghệ ngày 20/11.

YouTube thu tiền người xem để quảng bá thuyết âm mưu?

Chiều 19/11, luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Rudy Giuliani đã mở cuộc họp báo và trình bày lan man về các âm mưu trong cuộc bầu cử diễn ra vài tuần trước.

Trong lúc đó, YouTube lại đang thu phí những người ủng hộ chủ nghĩa âm mưu. Những người này trả tiền để được chia sẻ các quan điểm của họ trong nhóm chat.

Buổi họp báo của luật sư Giulian được phát trên 2 kênh: kênh chính thức của Donald Trump và kênh 'Right Side Broadcasting Network'.

Ở kênh chính thức của ông Trump, tính năng bình luận bị vô hiệu hoá, vì vậy người xem không thể viết cũng như đọc được các bình luận. Tuy nhiên, ở kênh còn lại, tính năng Super Chat & Super Stickers vẫn khả dụng.

Người dùng trả phí cho tính năng Super Chat & Super Stickers của YouTube để ghim bình luận lên top. Ảnh: Vice

Và đây là cơ hội cho những người theo thuyết âm mưu lan truyền quan điểm và thông điệp của mình cho hơn 200.000 người xem khác đang theo dõi buổi phát sóng trực tiếp trên kênh Right Side Broadcasting Network.

Có thể nói tính năng Super Chat & Super Stickers mang lợi ích cho cả 3 phía: người ủng hộ thuyết âm mưu, YouTube và kênh Right Side Broadcasting Network.

Phiên bản Google Chrome cho Mac sử dụng chip M1 gặp sự cố

Google hiện đang nỗ lực làm việc để khắc phục một sự cố bất ngờ khiến phiên bản trình duyệt web Chrome được ra mắt sớm cho bộ vi xử lý của Apple.

Giám đốc hỗ trợ Chrome, Craig Tumblison cho biết: "Chúng tôi đã cập nhật trang tải xuống Chrome của mình để mang đến phiên bản Chrome mới được tối ưu hóa cho các thiết bị macOS mới có bộ vi xử lý Apple M1. Và chúng tôi đã phát hiện ra rằng phiên bản Chrome này có thể đã xảy ra sự cố bất ngờ".

Sự cố này hiện chỉ ảnh hưởng đến người dùng Google Chrome đã tải xuống và cài đặt trình duyệt web trên các thiết bị macOS có bộ xử lý Apple M1. Google đã xác định được bản sửa lỗi cho vấn đề này và hiện đang làm việc để phát hành phiên bản Google Chrome hoạt động ổn định cho người dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news