Tin mới

Tin công nghệ ngày 16/11: iPhone 12 mini gặp sự cố độ nhạy cảm ứng trên màn hình khóa

Thứ hai, 16/11/2020, 17:25 (GMT+7)

iPhone 12 mini gặp sự cố độ nhạy cảm ứng trên màn hình khóa; Microsoft cáo buộc tin tặc nhắm vào các nhà nghiên cứu vắc-xin Covid-19,... là những tin tức công nghệ ngày 16/11.

iPhone 12 mini gặp sự cố độ nhạy cảm ứng trên màn hình khóa

Theo MacRumors, một chủ đề trên các diễn đàn cộng đồng về vấn đề đã nhận được báo cáo từ nhiều người dùng khác nhau liên quan đến vấn đề về độ nhạy của màn hình cảm ứng kể từ khi họ nhận được điện thoại.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, vấn đề xuất hiện đối với hầu hết người dùng khi vuốt lên từ dưới cùng của màn hình khóa bằng ngón tay cái để mở khóa thiết bị hoặc khi nhấn nút đèn pin hoặc camera trên màn hình khóa.

Không phải lúc nào màn hình cũng nhận dạng được thao tác nhấn hoặc vuốt lên để mở khóa. Các ngón tay khác dường như gặp nhiều may mắn hơn và các vấn đề về độ nhạy sẽ chấm dứt khi iPhone 12 mini được mở khóa.

Một số người dùng suy đoán việc thiếu khả năng phản hồi có thể là vấn đề về độ dẫn điện hoặc nối đất, vì có báo cáo rằng nó tự khắc phục khi điện thoại được cắm vào bộ sạc tường hoặc khi chạm vào khung máy mà không cần tiếp xúc qua vỏ.

Microsoft cáo buộc tin tặc nhắm vào các nhà nghiên cứu vắc-xin Covid-19

Theo nhóm bảo mật của công ty phần mềm Microsoft cho biết, một nhóm hacker của Nga thường có biệt danh là 'Fancy Bear' – cùng với cặp bài trùng của Triều Tiên là 'Zinc' và Cerium, đang cố gắng đột nhập vào hệ thống mạng của 7 công ty dược phẩm và điều chế vắc-xin ở Canada, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc và Mỹ.

Các cáo buộc này được đưa ra trong bối cảnh các cường quốc trên thế giới đang phải chạy đua sản xuất vắc-xin phòng chống Covid-19. Ảnh minh hoạ

"Phần lớn mục tiêu của các nhóm hacker này là các tổ chức đang trong quá trình thử nghiệm vắc-xin Covid-19. Tuy hầu hết các nỗ lực đột nhập đều thất bại nhưng một số lượng không xác định có vẻ đã thành công.

Một số chi tiết khác cũng đã được Microsoft cung cấp trong tài liệu phát hành, nhưng công ty từ chối nêu tên các tổ chức bị nhắm vào hay các tổ chức đã bị tấn công, hoặc cung cấp chi tiết các cuộc tấn công mà công ty đã theo dõi", nhóm bảo mật của Microsoft chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news