Tin mới

Tin công nghệ ngày 21/9: Cáp sạc cấy sẵn chip độc hại, hacker có thể đánh cắp dữ liệu từ xa

Thứ hai, 21/09/2020, 17:13 (GMT+7)

Cáp Lighting cấy sẵn chip độc hại, hacker có thể đánh cắp dữ liệu từ xa; LG ra mắt tai nghe không dây có hộp sạc tích hợp đèn khử trùng tại Việt Nam,... là những tin tức công nghệ ngày 21/9.

Cáp Lighting cấy sẵn chip độc hại, hacker có thể đánh cắp dữ liệu từ xa

Nhìn giống như một sợi cáp sạc Lightning thông thường, nhưng món hàng 'nhái' này có gắn chip theo dõi, có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng.

O.MG có thiết kế tương tự cáp Lightning từng được giới thiệu năm ngoái tại Hội nghị bảo mật Defcon. Nếu như trước đây sợi cáp có thiết kế khá thô và dễ nhận biết, phiên bản mới gần giống cáp của Apple và rất khó nhận biết.

Sợi cáp này có thể được dùng để sạc cho thiết bị của Apple, và đồng thời hoạt động như một thiết bị gián điệp tí hon, cho phép theo dõi vị trí và gửi dữ liệu cá nhân của người dùng tới một máy chủ theo kết nối không dây.

Khi cắm iPhone vào máy tính mục tiêu, O.MG bắt đầu truyền tín hiệu về máy chủ từ xa qua sóng radio. Qua đó, một thiết bị cách đó khoảng 100 mét có thể điều khiển mọi thao tác, kể cả đánh cắp mật khẩu. Bên cạnh đó, nếu trước đây O.MG chỉ thực sự hoạt động khi cắm vào máy tính, giờ đây nó có thể thu thập dữ liệu khi cắm với củ sạc.

Nhà nghiên cứu bảo mật Mike Grover thừa nhận, khoảng cách tấn công hiện nay chỉ khoảng 100 mét. Tuy nhiên, hệ thống có thể được cấu hình lại để thực hiện các hành vi hack ở khoảng cách không giới hạn, miễn là nơi đó có Internet. Ông cũng cho biết, cáp mới được tích hợp firmware riêng, cho phép gửi vị trí tự động cũng như có thể tự hủy thông tin nếu bị phát hiện.

Với ngoại hình y hệt cáp sạc thông thường, một số chuyên gia cho rằng O.MG có thể bị lợi dụng để tấn công. Chẳng hạn, hacker có thể tặng cáp cho mục tiêu định trước. Bên cạnh đó, những người dùng iPhone thường xuyên có thói quen mượn cáp sạc của người khác cũng có nguy cơ bị hack, đặc biệt là ở những nơi như khách sạn, phòng chờ sân bay...

LG ra mắt tai nghe không dây có hộp sạc tích hợp đèn khử trùng tại Việt Nam

LG Electronics Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản mới của dòng tai nghe không dây LG Tone Free của hãng tại thị trường Việt Nam, bao gồm phiên bản LG Tone HBS-FN6 và LG Tone HBS-FN4. Thiết kế của bộ đôi tai nghe này được đổi mới với dạng ống mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi đeo.

Bộ đôi tai nghe thuộc dòng Tone Free của LG đạt chuẩn chống nước IPX4, giúp bảo vệ tai nghe khỏi nước bắn từ mọi hướng, nước mưa cũng như mồ hôi khi bạn tập luyện.

2 sản phẩm đều được trang bị công nghệ âm thanh Meridian, mang lại chất lượng âm thanh tốt cho người nghe, với 4 chế độ thiết lập để mang lại trải nghiệm âm thanh khác nhau.

HBS- FN6 là tai nghe đầu tiên trong ngành thiết bị âm thanh được trang bị hộp sạc UVnano, có khả năng khử trùng diệt khuẩn cho tai nghe trong khi sạc, giúp tăng cường vệ sinh cho người dùng.

Hộp sạc của LG HBS-FN6 sử dụng đèn tia cực tím bên trong, mà theo LG có khả năng tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn E.coli và A.aureus bám trên bề mặt và mặt lưới tai nghe. Cùng với đó, bọc tai nghe sử dụng silicon không gây dị ứng cho người dùng. Hộp sạc của sản phẩm cho thời gian nghe lên đến 1 giờ chỉ sau 5 phút sạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news