Tin mới

Hoang tin "Ngày Tam Nương" khiến nhiều người lo sợ

Thứ năm, 21/07/2016, 08:42 (GMT+7)

Theo nội dung các bài viết xuất hiện trên mạng xã hội gần đây cho rằng hôm nay, ngày 21/7 nhằm ngày 18/6 âm lịch năm Bính Thân là Ngày Tam Nương rất nguy hiểm và nhiều tai ương mà 50 năm lại xuất hiện một lần.

Theo nội dung các bài viết xuất hiện trên mạng xã hội gần đây cho rằng hôm nay, ngày 21/7 nhằm ngày 18/6 âm lịch năm Bính Thân là Ngày Tam Nương rất nguy hiểm và nhiều tai ương mà 50 năm lại xuất hiện một lần.

Những bài viết với nội dung chưa được xác thực trên mạng xã hội, ngày này gọi là ngày Tam Nương tượng trưng cho ngày sinh và mất của ba người đàn bà đẹp nhưng nguy hiểm là Muội Hỷ, Đát Kỷ, Bao Tự. 

Theo Thanh Niên, ngày Tam Nương này thuộc văn hóa dân gian Trung Quốc, không nằm trong văn hóa người Việt. Theo sự sắp đặt của Ngũ Hành Thiên Vận Tinh Quân cứ 50 năm lại xuất hiện một ngày gọi là Tam Nương, hay còn gọi là ngày Ai Oán.

Những cư dân mạng chia sẻ tin đồn rằng, trong ngày này những ai gây sự đánh nhau dễ bị ma quỷ dòm ngó. Trong ngày, dù có nắng nóng thế nào, cũng không được phép cởi trần, tránh bị thần linh phạt tội vô lễ. Khi ăn, cấm gõ bát đũa, vì như vậy phạm tội với thổ công.

Một người dùng mạng xã hội chia sẻ thông tin lên trang cá nhân. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH Facebook N.Q.H/ nguồn Thanh Niên

Ngoài ra, trai gái rủ nhau vào nhà nghỉ đừng hòng thoát được tội dâm ô. Cô dâu chú rể dù có hiền lành đến đâu, cưới nhau về ngày ấy chắc chắn sẽ đổi tính đổi nết, đánh nhau ầm ĩ và không ở với  nhau được lâu dài.

Những bài viết này đã tạo nên tâm lý hoang mang, lo lắng cho những người nhẹ dạ, cả tin với quan niệm "có thờ có kiêng có lành". Tuy nhiên, một số khác bức xúc vì những tin đồn thất thiệt.

Bạn Nguyễn Phương bức xúc: "Rất khó chịu với cái tin ấy, không biết xuất phát từ đâu và nhiều người đã chia sẻ lên các trang mạng cho nhiều người xem !Tin đồn gây hoang mang do nhiều người nhẹ dạ cả tin ,người thích chuyện giật gân ,vô ý thức ....thêu dệt gây hoang mang trong dư luận .Chuyện này thì Công an nên vào cuộc để cảnh cáo họ".

Theo Khám Phá, ba người phụ nữ trên là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của ba triều đại Hạ, Thương và Tây Chu trước Công Nguyên do đó những ngày Tam nương được coi là ngày xấu. Những khởi sự quan trọng như Khai trương, Xuất hành, cưới hỏi, động thổ,...hầu như đều tránh ngày Tam nương.

Trong đó, Muội Hỉ làm cho Kiệt Vương điên đảo thần hồn, suốt ngày đắm chìm trong nhục dục, lơ là chính sự. Đế chế 500 năm của nhà Hạ (khoảng 2100 TCN - 1600 TCN) đã sụp đổ vì nụ cười của một người đàn bà

Đát Kỷ là một mỹ nhân với nét đẹp sắc sảo. Tuy nhiên, vì quá độc ác và man rợ và quyến rũ vua Trụ làm nhà Thương sụp đổ (khoảng 1600 TCN - 1066 TCN) nên tương tuyền nàng do một con hồ ly tinh biến thành. Và Bao Tự được mệnh danh là mỹ nhân không biết cười. Chu U Vương tìm mọi cách để đổi lấy tiếng cười của nàng bằng cách thường xuyên đốt cột lửa báo hiệu cho chư hầu đến cứu. Đến khi quân địch đánh úp Cảo Kinh, U vương vội cho đốt lửa hiệu triệu nhưng đã không còn ai tin tưởng. 

Thực tế, mỗi tháng đều có 6 ngày Tam Nương chứ không phải 50 năm mới có một ngày như đồn đoán. Cũng theo Khám Phá, những ngày Tam Nương trong năm 2016 gồm:

Ảnh chụp màn hình/ nguồn Khám Phá

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news