Tin mới

Tin HOT thể thao 1/2: Chứng kiến Việt Nam vô địch, Australia đòi được tham gia AFF Cup

Thứ sáu, 01/02/2019, 09:10 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 1/2: Chứng kiến Việt Nam vô địch, Australia đòi được tham gia AFF Cup; HLV Nhật Bản tiết lộ chiến thuật đá chung kết; Bị NHM chỉ trích, Son Heung Min giải thích mình "không phải cỗ máy"...

Tin HOT thể thao 1/2: Chứng kiến Việt Nam vô địch, Australia đòi được tham gia AFF Cup; HLV Nhật Bản tiết lộ chiến thuật đá chung kết; Bị NHM chỉ trích, Son Heung Min giải thích mình "không phải cỗ máy"...

Chứng kiến Việt Nam vô địch, Australia đòi được tham gia AFF Cup

Giới truyền thông Australia đưa tin mới nhất cho biết đội tuyển nước này đang thúc đẩy quá trình tham dự AFF Cup 2 năm tới do muốn chứng kiến tận mắt sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam sau chức vô địch Đông Nam Á của thầy trò Park Hang-seo cuối năm vừa qua.

 

David Gallop - chủ tịch liên đoàn bóng đá Australia cho biết: "Trước đây, chúng tôi vẫn nhận định rằng mình khá mạnh so với các đội bóng Đông Nam Á còn lại, tuy nhiên với sự trỗi dậy mạnh mẽ gần đây của các đối thủ, cộng với cơ hội tăng giá trị thương mại cho giải đấu, chúng tôi quyết định từ năm sau sẽ tham dự giải đấu này".

Nguồn tin của Sydney Morning Herald còn tiết lộ các cuộc đàm phán giữa Australia và ASEAN đang diễn ra ở cấp cao nhất. Bộ Ngoại Giao và bộ Thương Mại Úc đã lên tiếng ủng hộ và hứa sẽ thúc đẩy để "Socceroos" tham dự AFF Cup 2020.

Bị NHM chỉ trích, Son Heung Min giải thích mình "không phải cỗ máy"

Tiền đạo người Hàn Quốc đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ bởi phong độ trái ngược tại Premier League và Asian Cup 2019. Sau khi ĐT Hàn Quốc bị loại, Son Heung Min lập tức tỏa sáng giúp Tottenham ngược dòng Watford. "Tôi là người bình thường, không phải cỗ máy nên không thể dập khuôn phong độ", Son Heung Min trần tình.

HLV Nhật Bản tiết lộ chiến thuật đá chung kết

Qatar đang tiến bộ không ngừng và rất xứng đáng chơi trận chung kết. Đội bóng chủ nhà World Cup 2022 đã ghi 16 bàn thắng và chưa thủng lưới tại Asian Cup 2019. HLV Hajime Moriyasu phải thừa nhận sức mạnh của đối thủ nhưng không run sợ.

 

"Chúng tôi hiểu được sức mạnh của Qatar tại Asian Cup. Họ đã có 16 bàn thắng và chưa đội bóng nào đánh bại đươc hàng thủ của họ. Tuy nhiên, dù Qatar có mạnh đến đâu, chơi bóng với chiến thuật nào thì Nhật Bản vẫn luôn là chính mình. Chúng tôi sẽ không xáo trộn quá nhiều, vẫn là lối chơi từng đánh bại Việt Nam và Iran", HLV Moriyasu tuyên bố.

Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng có cơ hội đối đầu với sao MU tại đấu trường châu Á

Một số tờ báo ở xứ sở sương mù loan tin tiền vệ Marouane Fellaini sắp rời Manchester United để cập bến một CLB tại Trung Quốc. Nhiều khả năng cái tên sở hữu được tiền vệ này là Shandong Luneng (Sơn Đông Lỗ Năng).

 

Đáng chú ý hơn, Shandong Luneng có thể là đối thủ của Hà Nội FC tại vòng sơ loại AFC Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp CLB của châu Á.

Theo kế hoạch, Hà Nội FC sẽ chạm trán Bangkok United vào ngày 12/2 trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League 2019. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đối đầu với Shandong Luneng cạnh tranh tấm vé lọt vào vòng bảng giải đấu này.

Như vậy, nếu mọi thứ diễn ra đúng như dự báo, Quang Hải, Duy Mạnh sẽ có cơ hội đối đầu với một cựu ngôi sao của Giải Ngoại hạng Anh và CLB nổi tiếng Manchester United. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm quý giá đối với tất cả cầu thủ Hà Nội FC.

Sao Nhật Bản tin 90% Nhật Bản sẽ vô địch

Trước trận chung kết Asian Cup 2019, tờ NHK Japan vừa đăng tải bài trả lời phỏng vấn vô cùng tự tin của hậu vệ Tomiyasu và tiền vệ Ritsu Doan.

 

"Giờ phút quyết định đã tới. Không khí trong toàn đội rất tốt nên tôi muốn giành chức vô địch với các đồng đội. Nếu chúng tôi, hậu vệ và thủ môn, có thể giữ sạch lưới thì các cầu thủ tuyến trên sẽ ghi bàn”, Tomiyasu cho hay.

Trong khi đó, tiền vệ ghi bàn duy nhất vào lưới ĐT Việt Nam tại tứ kết là Ritsu Doan còn đã hình dung về hình ảnh ĐT Nhật Bản nâng cao cúp vô địch: “Ngay từ trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã tưởng tượng ra hình ảnh đội chúng tôi đi đến trận chung kết. Kết quả sẽ phụ thuộc vào sự quyết tâm. Trong lòng tôi, 80-90% là hình ảnh Nhật Bản chiến thắng và giương cao cúp vô địch”.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news