Tin mới

Bí ẩn hồ nước xuất hiện sau ngày thảm họa, hàng đêm thường phát ra âm thanh la hét

Thứ sáu, 04/09/2020, 10:13 (GMT+7)

Hồ nước bỗng xuất hiện sau ngày thảm họa, hàng đêm phát ra âm thanh la hét khiến không một ai dám bén mảng tới.

Theo tin tức trên Sohu, hồ nước được nhắc đến ở đây chính là hồ động đất Đảng Gia Xá (Trung Quốc). Hồ nước bất ngờ được hình thành sau đêm thảm họa là rung chuyển cả Trung Quốc.

Sự việc xảy ra vào năm 1920 - một năm mà người dân nơi đây không bao giờ có thể quên vì bi kịch xảy ra. Theo đó, vào lúc 7h hơn tối ngày 16/12/1920 xảy ra một trận động đất khoảng 8,5 độ Richter với rung lắc mạnh kéo dài hơn 10 phút và được ghi nhận tại 96 trạm địa chất trên toàn thế giới.

Trận động đất kinh thiên động địa này khiến cát đá bay mù, đỉnh núi di chuyển ngang dọc, đất lở, núi lở. Những ngôi nhà vững chãi sót lại qua trận động đất tháng 11 cũng sụp đổ.

Hậu quả khiến hàng nghìn người ra đi mãi mãi, ảnh hưởng đến một khu vực rộng 20.000 km vuông.

>> Xem thêm: 'Bẻ khóa' bí ẩn về sự thần kỳ của mạch giếng cổ chứa 'nước thần' hàng trăm người thi nhau uống

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên hơn chính là sau đêm bi kịch ấy, những người còn sống lại đã không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy một hồ nước được hình thành tại huyện Tây Cát, khu tự trị Ninh Hạ. Hồ nước trải dài 3.110 m, có độ sâu trung bình 6 m, điểm sâu nhất tới 11,5 m. Hồ nước được đặt tên là hồ động đất Dangjiacha.

Hồ nước được hình thành sau đêm bi kịch. Ảnh Sohu

Xung quanh hồ nước đã có rất nhiều câu chuyện bí ẩn được truyền tai nhau. Theo đó, người dân sống gần khu vực cho biết, cứ hàng đêm họ nghe thấy hồ nước phát ra âm thanh như tiếng người la hét, hoảng loạn trong sự cố năm xưa. Có người tin vào câu chuyện này vì cho rằng, hồ nước chứa nhiều oan hồn của trận động đất kinh thiên động địa. Tuy nhiên, cũng có người lại không tin vào điều này.

>> Xem thêm: Hoang mang thấy tài khoản nhận hơn 56 tỷ, sau nhiều ngày không thấy ai đòi lại

Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời chính xác về vấn đề tâm linh mà người dân truyền tai nhau. Chỉ biết rằng, hiện tại hồ nước đã trở thành kỳ quan thiên nhiên đẹp như tiên cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news