Tin mới

Tin mới nhất vụ nữ sinh viên tử vong trên đường Hồ Tùng Mậu

Thứ sáu, 13/03/2015, 10:07 (GMT+7)

Cơ quan điều tra xác nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh viên đại học điều khiển xe đạp điện tử vong là do lái xe tải thiếu quan sát khi chuyển hướng.

 

Cơ quan điều tra xác nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh viên đại học điều khiển xe đạp điện tử vong là do lái xe tải thiếu quan sát khi chuyển hướng.


Ngày 1/3 vừa qua, trên đường Hồ Tùng Mậu đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải chở vật liệu xây dựng loại 24 tấn và xe đạp điện.

Theo đó, tại khu vực rẽ vào ngõ 136 đường Hồ Tùng Mậu, xe ô tô tải loại 24 tấn BKS 30U-0517 do lái xe Đỗ Duy Trình (SN 1985, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) điều khiển đã đâm vào chiếc xe đạp điện của nữ sinh viên Trần Thị H. (SN 1993, Tân Thịnh, Nam Trực, Nam Định, là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn quận Cầu Giấy) khiến nữ sinh viên H. bị cuốn và gầm xe tải, tử vong tại chỗ.

Đáng chú ý, có thông tin cho rằng, khi xảy ra va chạm, bị xe tải cuốn vào gầm cô gái vẫn la hét thảm thiết nhưng xe tải không dừng lại ngay mà kéo lê một đoạn dài mới chịu dừng lại.

Để làm rõ thông tin này, PV đã có cuộc trao đổi với một số cán bộ Công an quận Bắc Từ Liêm, đơn vị thụ lý giải quyết vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 1/3.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu đơn vị này đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do lái xe tải thiếu quan sát còn xe đạp điện của nạn nhân đi đúng làn đường.

“Xe tải đã chuyển làn mà không quan sát. Xe đạp điện đi đúng làn đường. Cơ quan chức năng vẫn đang tạm giữ giấy phép lái xe của và các phương tiện trong vụ tai nạn để phục vụ cho việc điều tra”, vị cán bộ điều tra nói.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra lái xe đã đến cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm khai báo.

“Công an quận Bắc Từ Liêm đã gửi hồ sơ tới Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để trưng cầu giám định dấu vết trong vụ tai nạn. Khi có kết luận giám định từ phía Viện Khoa học hình sự Bộ Công an thì mới có cơ sở để xác định nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn”, Vị cán bộ điều tra cho biết thêm.

Đoạn đường rẽ vào ngõ 136, Hồ Tùng Mậu.

Về thông tin khi bị cuốn vào gầm, cô gái vẫn la hét kêu cứu nhưng xe tải vẫn kéo lê đi vị cán bộ điều tra cho hay: “Nhân chứng phải là người trực tiếp chứng kiến vụ việc. Hiện chúng tôi đang rà soát. Tuy nhiên, các thông tin mà chúng tôi nắm được tính tới thời điểm hiện tại thì chưa thể khẳng định là có điều đó”.

Kể lại sự việc với phóng viên ngày 12/3, một người dân bán hàng hoa quả gần hiện trường cho biết, chiều 1/3, khi người này đang ngồi trong cửa hàng thì nghe thấy tiếng la hét thất thanh của cô gái. Khi chạy ra xem xét thì đã thấy xe tải kéo lê cô gái rồi dừng lại cách điểm va chạm gần 10m.

“Sau cú va chạm, cô gái hét lên rồi bị xe tải cuốn vào gầm, kéo lê một đoạn mới dừng lại. Đây là loại xe tải hạng nặng, bánh lớn, cabin cao, cửa kính đóng kín. Chính vì thế, khi va chạm với xe đạp điện, có thể lái xe không quan sát được nên đã kéo cô gái một đoạn mới kịp dừng lại,” người dân này cho hay.

Được biết, chiếc xe tải chở đất cho công trình tổ hợp căn hộ tại ngõ 136 đường Hồ Tùng Mậu.

Sự việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Theo Lâm Anh/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news